Hòa Newcastle, M.U lỡ cơ hội bứt phá

Thứ tư, ngày 20/04/2011 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đặt mục tiêu giành chiến thắng để tiến gần hơn đến kỷ lục 19 lần vô địch bóng đá Anh nhưng Manchester United chỉ có được một điểm khi bị chủ nhà Newcastle cầm hòa không bàn thắng.
Bình luận 0

Gạt sang một bên nỗi buồn bại trận trước Manchester City ở bán kết cúp FA cuối tuần qua, MU thể hiện quyết tâm “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” Newcastle vốn không còn nhiều động lực thi đấu tại giải Ngoại hạng.

img
Rooney tỏ ra không hài lòng với một số quyết định của trọng tài Probert trong trận hòa Newcastle 0-0. Ảnh: BBC

Dẫn quân đến St James’s Park, HLV Ferguson (vẫn phải ngồi trên khán đài vì chưa hết án cấm chỉ đạo 5 trận) từ bỏ sơ đồ 4-5-1 để xếp Chicharito chơi cặp cùng Rooney (vừa trở lại sau 2 trận bị treo giò) trên hàng công.

Hỗ trợ cho cặp tiền đạo này là Nani, Giggs, thậm chí Carrick cũng được đẩy lên rất cao khi “nhường” hẳn nhiệm vụ phòng ngự ở khu trung tuyến cho Anderson.

Thiên về tấn công là thế nhưng trong suốt hiệp một, MU chơi rất lúng túng và thiếu ý tưởng. Ngoài pha hãm thành đáng xem duy nhất là đường căng ngang nguy hiểm của Rooney cho Chicharito nhưng thủ môn Krul của Newcastle cản phá thành công, MU hầu như không biết làm thế nào để xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Newcastle.

Thậm chí, thủ môn Van der Sar không ít lần phải trổ tài để cứu nguy cho MU sau những pha dứt điểm khá hiểm của Lovenkrands, Barton hay Jonas bên phía Newcastle.

Sang hiệp hai, MU chủ động hơn, chơi nhanh hơn và tấn công nhiều hơn, nhưng điều cần làm nhất là ghi bàn thì họ lại không thực hiện được. Có thời điểm, tỉ lệ kiểm soát bóng của MU lên đến 65% (cả trận là 59%), các tiền vệ áo đỏ rất tích cực áp sát vòng cấm địa Newcastle và dứt điểm nhưng trong một ngày thiếu cả may mắn lẫn cảm hứng, tất cả những cú sút ấy đều không đi trúng đích.

Người tiếc nuối nhất có lẽ là Ryan Giggs. Giữa hiệp hai, lão tướng người xứ Wales có một cơ hội tuyệt vời khi di chuyển thông minh và xâm nhập vòng cấm để đón đường chuyền đẹp của Evra nhưng pha sửa lòng đầy kinh nghiệm và tinh tế của Giggs lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngoài cơ hội ấy, MU còn một lần phản ứng khi cú sút của Rooney đưa bóng đi trúng tay một cầu thủ Newcastle trong vòng cấm song trọng tài không cho họ được hưởng phạt đền. Trước đó, MU cũng đã thở phào nhẹ nhõm bởi Anderson tranh chấp quyết liệt và dường như đã phạm lỗi với Lovenkrands trong vòng cấm nhưng trọng tài cũng không cho Newcastle được hưởng quả 11m.

Sốt ruột, HLV Ferguson quyết định tăng cường hơn nữa cho hàng công ở những phút cuối khi Valencia và Owen được tung vào sân nhưng thời gian còn lại không đủ để họ tạo nên sự khác biệt. Trên khán đài, HLV Rangnick của Schalke liên tục ghi chép và gật gù ra chiều hài lòng. Có lẽ, nhà cầm quân này đã tìm ra cách để hóa giải thế công của MU khi Schalke sắp đối mặt MU ở vòng bán kết Champions League?

MU khép lại trận đấu đầy thất vọng của mình bằng tình huống Chicharito ngã vờ trong vòng cấm Newcastle ở những giây cuối cùng và phải nhận thẻ vàng. Hòa 0-0, MU giành được 70 điểm sau 33 trận, hơn đội đứng thứ hai Arsenal 7 điểm (nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận). 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem