Hoàng Vũ Samson, Công Vinh và những thương vụ gây chấn động V.League

Thứ sáu, ngày 01/05/2020 15:10 PM (GMT+7)
Sau 20 năm lên chuyên, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến không ít “quả bom tấn” đắt giá được kích hoạt trên thị trường chuyển nhượng trong nước. Song song với đó, cũng đã có nhiều thương vụ kinh điển khác mặc dù chưa bao giờ xảy ra nhưng sau này vẫn luôn được người ta nhắc đến như là những “cú lừa” ngoạn mục nhất lịch sử giải đấu.
Bình luận 0

Hãy cùng GOAL điểm lại những vụ chuyển nhượng LY KỲ bậc nhất của bóng đá Việt Nam mươi năm qua.

Phan Văn Santos | Tranh chấp giữa Navibank Sài Gòn, B.Bình Dương và Vissai Ninh Bình

img

Mùa Hè năm 2010, Phan Văn Santos đã cùng lúc ký hợp đồng và nhận tiền “lót tay” với ba đội bóng trong nước, đó là Navibank Sài Gòn, B.Bình Dương và Vissai Ninh Bình.

Đúng vào phút chót, Santos quyết định “ngó lơ” Bình Dương và Ninh Bình để gia nhập Navibank Sài Gòn. Sau đó, đại diện của đội bóng Sài thành đã phải đi “năn nỉ” hai đội bóng còn lại để xin tha thứ cho hành vi “dại dột” này của thủ thành gốc Brazil.

Nguyễn Minh Đức | Tranh chấp giữa Thể Công và Hải Phòng

img

Sau khi V.League 2008 khép lại, Nguyễn Minh Đức đã công khai ý định rời SLNA và chọn Thể Công là bến đỗ tiếp theo.

Tuy nhiên cùng lúc đó, Xi Măng Hải Phòng lại khẳng định Minh Đức đã là người của đội bóng đất Cảng từ tháng 8/2008. Cuối cùng, sau những tranh cãi không hồi kết, cả hai đội bóng đã để hậu vệ xứ Nghệ tự quyết định và anh này đã chọn khoác áo Hải Phòng.

Timothy Anjembe | Từ CLB bóng đá Hà Nội đến Vissai Ninh Bình

img

Tháng 7/2012, CLB bóng đá Hà Nội bắt đầu tiến hành quá trình gia hạn hợp đồng với Timothy Anjembe. Tuy nhiên lúc bấy giờ, đội bóng của bầu Kiên vẫn chưa biết chuyện tiền đạo người Nigeria đã lén lút ký bản hợp đồng ghi nhớ với Vissai Ninh Bình.

Sau đó, CLB bóng đá Hà Nội quyết định tạm dừng việc đàm phán và để tiền đạo người Nigeria của mình ra đi vào cuối mùa giải.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí | Từ Sanna Khánh Hòa BVN đến Quảng Nam

img

Sau khi khép lại một mùa giải 2018 thành công ngoài mong đợi, Sanna Khánh Hòa BVN đã nhanh chóng đàm phán để giữ chân trụ cột Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Thậm chí, đội bóng Phố biển đã vui mừng thông báo việc gia hạn hợp đồng thành công với tiền vệ sinh năm 1991 trên trang Facebook chính thức của mình.

Tuy nhiên, Quốc Chí sau đó đã phủ nhận thông tin này với báo chí trong nước. Đến cuối tháng 11/2018, tiền vệ gốc Khánh Hòa quyết định chuyển sang đầu quân cho CLB Quảng Nam theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Moses Oloya | Từ Hà Nội FC đến Thanh Hóa

img

Cuối năm 2019, CLB Thanh Hóa đã bắt đầu tham gia quá trình đàm phán hợp đồng với tiền vệ Moses Oloya của Hà Nội FC.

Đã có thời điểm, Thanh Hóa tiến rất gần với chữ ký của Moses khi tiền vệ người Uganda đồng ý ký nháy và nhận trước tiền lót tay. Thế nhưng sau đó, anh lại bất ngờ đơn phương “hủy kèo” và quyết định ở lại đội bóng Thủ đô. Vì điều này, Moses phải trả lại tiền lót tay và chi trả một khoản tiền "phạt" nhất định.

Samson Kayode | Tranh chấp giữa Hà Nội T&T và Atletico Madrid

img

Sau khi chia tay Đồng Tháp hồi cuối mùa giải 2011, Samson Kayode đã lập tức trở thành món hàng “hot” trên TTCN trong nước. Trước khi về Nigeria, tiền đạo sinh năm 1988 đã ký hợp đồng ghi nhớ với Hà Nội T&T và nhận trước một khoản lót tay khổng lồ.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên rắc rối hơn sau khi Atletico Madrid nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Samson.

Tất nhiên, tiền đạo người Nigeria đã không nỡ khước từ lời chào mời hấp dẫn đến từ đội bóng Tây Ban Nha. Thậm chí, đại diện của Samson sau đó đã đàm phán với Hà Nội T&T về việc trả lại tiền lót tay nhằm nhanh chóng giúp anh sang châu Âu thi đấu.Tuy nhiên, phía đội bóng Thủ đô đã không đồng ý để tân binh của mình ra đi dễ dàng khi đưa ra mức đến bù lên đến 2 triệu USD. Samson sau đó đã trở lại Hà Nội và trở thành một phần trong lịch sử CLB này...

Nguyễn Trọng Hoàng | Phân vân giữa SLNA và Viettel

img

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Trọng Hoàng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, đã có không ít đội bóng lớn trong nước đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của tiền vệ xứ Nghệ. Tuy nhiên lúc bấy giờ, Hoàng "bò" chỉ muốn trở lại quê hương thi đấu.

Anh thậm chí đã có mặt trong các buổi tập của đội bóng chủ sân Vinh, song rút cuộc thương vụ đã không thể diễn ra như dự tính. SLNA đã không thể đáp ứng đủ mức đãi ngộ tối thiểu mà Trọng Hoàng đề nghị và đành phải ngậm ngùi nhìn anh ký hợp đồng với Viettel.

Lê Phước Tứ | Cạnh tranh giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành

img

Từng là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh, song Phước Tứ cũng được người hâm mộ nhớ đến bởi vụ “lật kèo” đình đám với Hà Nội T&T hồi năm 2010.

Cụ thể, ngay sau khi mùa giải năm đó kết thúc, Phước Tứ đã nhận được lời đề nghị không dưới 8 tỷ từ Hà Nội T&T. Tuy nhiên thương vụ này đã không thể xảy ra, bởi đúng vào phút cuối, Sài Gòn Xuân Thành bất ngờ nhảy vào “phá bĩnh” và nhanh chóng rước anh về sân Thống Nhất sau khi đưa ra mức ưu đãi hấp dẫn hơn.

Lê Công Vinh | Cạnh tranh giữa Hà Nội T&T và CLB bóng đá Hà Nội

img

Tháng 9/2011, tiền đạo Lê Công Vinh đã đồng ý lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 3 năm của CLB Hà Nội T&T. Thậm chí, cá nhân chân sút xứ Nghệ và chủ tịch Nguyễn Quốc Hội sau đó cũng đã xác nhận lại thông tin này với truyền thông trong nước.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, mọi thứ bỗng chốc quay ngoắt 180 độ khi Công Vinh bất ngờ nhận lời chuyển sang khoác áo CLB bóng đá Hà Nội. Được biết, tiền đạo sinh năm 1985 đã nhận số tiền lót tay lên đến 14 tỷ đồng sau khi gia nhập đội của bầu Kiên.

Đặng Văn Lâm | Cạnh tranh giữa Hà Nội FC và Muangthong United

img

Những ngày đầu năm 2019, trong khi Văn Lâm đang hội quân cùng ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019, mạng xã hội trong nước bất ngờ chia sẻ hình ảnh chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng trò chuyện với một đại diện lãnh đạo Hà Nội FC trên phố. Từ đó, những lời đồn đoán về việc Văn Lâm gia nhập đội bóng Thủ đô xuất hiện ngày càng nhiều.

Nhưng rồi, thương vụ này đã không thể xảy ra, bởi Muangthong đã tỏ ra nhanh tay hơn khi sớm có chữ kí của thủ thành 25 tuổi từ trước đó với mức phí 500.000 USD.

Hoàng Vũ Samson | Từ Hà Nội FC đến Buriram United

img

Sau khi V.League 2017 khép lại, chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội đã một mực khẳng định rằng, Hoàng Vũ Samson sẽ tiếp tục ở lại cùng đội bóng Thủ đô, mặc dù vào thời điểm đó chân sút gốc Nigeria đang là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của đội bóng Thái Lan, Buriram United.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau phát biểu này, Samson lại bất ngờ xuất hiện tại... Chang Arena để chụp ảnh ra mắt cùng ông chủ CLB mới - Newin Chidchob. Dẫu vậy, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, tiền đạo này đã phải trở về Hà Nội FC do không thể hòa nhập với lối chơi ở Buriram.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem