Học sinh thích thú vì cô giáo bắt chước Lady Gaga

Thứ hai, ngày 08/11/2010 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù không thể nhảy điêu luyện hay hát như ca sĩ người Mỹ Lady Gaga nhưng cô giáo người Singapore dạy tiếng Anh, Esther Chia biết cách thu hút học sinh khi vào vai em gái của Lady Gaga là Lady Gigi.
Bình luận 0

Trong những giờ dạy của cô Esther Chia tại trường tiểu học CHIJ Kellock, Singapore, học sinh luôn chăm chú và thích thú nghe giảng khi cô "nhập vai" vai Lady Gigi.

Esther Chia đã rất sáng tạo khi đóng vai em gái Lady Gigi của ngôi sao nhạc pop Lady Gaga có phong cách kì quái. Khi được hỏi tại sao lại đóng vai nhân vật này, cô trả lời: “Khi bạn thu hút được sự chú ý của học sinh nghĩa là bạn đã thành công một nửa.”

img
 

Sự sáng tạo này đã giúp cô nhận được giải thưởng Giáo viên Sáng tạo với môn Tiếng Anh của năm, do The Straits Times bình chọn. Có 10 giáo viên được nhận giải thưởng thường niên này tại một buổi lễ được tổ chức ở Tòa nhà Thư viện quốc gia Singapore.

Cô giáo Esther Chia nói: “Lady Gaga là một trong những ngôi sao mang tính biểu tượng nhất trong làng nhạc pop hiện tại… Cô ấy là người mà học sinh nào cũng có thể nhận ra. Vì thế tôi sáng tạo nên một nhân vật có liên quan đến cô ấy để hấp dẫn học sinh".

img
 

Bài giảng đầu tiên của cô trong vai Lady Gigi là một cuộc họp báo giả. Học sinh phải dùng những từ nhất định hoặc một chủ đề được chọn để đưa ra những câu hỏi phỏng vấn. Học sinh đối thoại với cô giáo như với Lady Gigi. Từ đó, cô giáo Esther Chia đưa ra hai bài giảng về thành ngữ và liên từ.

Một học sinh đã phát biểu cảm nghĩ rằng: “Trước đây em không thích môn tiếng Anh vì bài học quá nhàm chán, nhưng bây giờ tiếng Anh lại là môn học yêu thích”.

Theo Edvantage

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem