Hội Nông dân Hải Phòng hỗ trợ thực phẩm cho bếp ăn khu cách ly

Trần Phượng Thứ tư, ngày 01/04/2020 12:29 PM (GMT+7)
Hàng nghìn chiếc khẩu trang, 100 bánh xà phòng diệt khuẩn tiếp tục được Hội Nông dân TP.Hải Phòng phát miễn phí cho người dân tại địa bàn huyện Thủy Nguyên và 300 kg bí xanh, 300 quả trứng gà được ủng hộ cho bếp ăn của điểm cách ly thuộc khu vực quân sự trường Đại học Hải Phòng ( ĐHHP) được đại diện Ban chỉ huy quân sự quận Kiến An tiếp nhận.
Bình luận 0

Ủng hộ sản phẩm an toàn do nông dân sản xuất

Theo ông Đỗ Đức Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hải Phòng cho biết, trong thời gian qua, vai trò của Hội Nông dân các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thực sự rất quyết liệt và đặc biệt ở cấp huyện. Sau cuộc phát động, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tích cực ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 ngày 25/3 vừa qua, Hội đã dụng nguồn kinh phí này mua những sản phẩm rau sạch, truy xuất được nguồn gốc và được Sở y tế Hải Phòng cho phép góp phần chia sẻ những khó khăn của những người làm nhiệm vụ trực tiếp tại khu vực cách ly thuộc khu quân sự của trường ĐHHP.

img

Hội Nông dân TP.Hải Phòng ủng hộ thực phẩm cho bếp ăn khu cách ly tập trung

Sản phẩm, thực phẩm ủng hộ nêu trên do chính bà con nông dân sản xuất, rõ nguồn gốc và đảm bảo an toàn. Hội sử dụng nguồn quỹ phát động được mua thực phẩm an toàn của bà con gồm 300 kg bí xanh và 300 quả trứng gà của Công ty Cổ phần giống gia cầm Lượng Huệ.

Tiếp nhận số quà nêu trên, ông Phạm Văn Khanh, Phó Bí thư quận Kiến An, TP.Hải Phòng cùng Ban đại diện lãnh đạo ban chỉ huy quân sự quận Kiến An cảm ơn tấm lòng của Hội Nông dân các cấp đã chung tay ủng hộ quỹ để có được hoạt động thiết thực nêu trên.

Bên cạnh những công sức, tấm lòng chung tay của các tầng lớp nhân dân, đoàn thể, có thể thấy lực lượng vũ trang rất vất vả. Hiện tại, lượng người cách ly tại khu vực quân sự trường ĐHHP gần 300 người. Đội ngũ phục vụ, nấu nướng là do lực lượng của quân đội.

Khu cách ly là trường học nên không có nước nóng, lạnh. Vì vậy, các chiến sỹ phải nấu nước nóng, rót vào phích, xách lên phòng cho người cách ly tại đây sử dụng khi cần. Nhiều chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly chưa được về nhà do thời gian cách ly một đợt là 14 ngày và sau thời gian hết 1 đợt bản thân những người làm nhiệm vụ phải tự cách ly 14 ngày.

img

Thực phẩm Hội Nông dân các cấp TP. Hải Phòng ủng hộ bếp ăn khu cách ly tập trung ĐHHP

  Tuyên truyền lưu động tại các khu chợ tập trung đông người

 Bên cạnh hoạt động nêu trên, Hội Nông dân TP.Hải Phòng phối hợp Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên phát hàng nghìn khẩu trang và 100 bánh xà phòng diệt khuẩn miễn phí cho nhân dân khu vực chợ Hòa Bình.

img

Hội Nông dân cấp cơ sở huyện Thủy Nguyên phát khẩu trang miễn phí tại chợ tiếp giáp 3 xã, thị trấn.

Ông Ngô Minh Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thủy Nguyên cho biết: Thời gian qua, mỗi cán bộ Hội là một tuyên truyền viên vô cùng tích cực, Hội viên này tuyên truyền cho hội viên khác chấp hành qui định về phòng, chống dịch Covid-19.

Hội Nông dân Thủy Nguyên cũng chú trọng công tác tuyên truyền, phát khẩu trang, xà phòng diệt khuẩn miễn phí tại những khu vực chợ vùng nông thôn tập trung đông người. Chợ Hòa Bình là chợ đầu mối rau quả lớn trên địa bàn huyện tiếp giáp với thị trấn Núi Đèo và xã Thủy Đường. Vì vậy, lượng người tập trung mua, bán tại khu vực chợ rất đông.

Do được tuyên truyền tốt nên cơ bản những người có mặt tại chợ đều chấp hành việc đeo khẩu trang khi bán hàng. Nhiều người còn trang bị cả tấm biển không bán hàng cho khách hàng không đeo khẩu trang. Nhiều người dân đi chợ mua vẫn chủ quan không đeo hoặc một vài người bán không đeo, cán bộ Hội vào tận nơi tuyên truyền, phát khẩu trang và xà phòng diệt khuẩn miễn phí cho họ.

Hay trên đường hoặc xung quanh khu vực điểm tuyên truyền của Hội ở khu vực chợ phát hiện người dân đi đường hoặc gần chợ không đeo khẩu trang, cán bộ cũng gọi vào để tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí kèm xà bông diệt khuẩn.

img

Người bán hàng tại chợ ở xã Phù Ninh cũng chung tay phòng, chống dịch

Qua công tác kiểm tra, giám sát của Hội Nông dân TP.Hải Phòng, đoàn công tác đánh giá Hội Nông ân huyện Thủy Nguyên phối hợp Hội Nông dân các xã, thị trấn sáng tạo trong công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tuyên truyền rất hiệu quả và nghiêm túc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem