Hơn 1.100 phụ nữ Conggo bị hiếp mỗi ngày

Thứ năm, ngày 12/05/2011 12:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một nghiên cứu của tập san Y tế Công cộng Mỹ ngày 10.5 cho biết, mỗi ngày có đến 1.152 phụ nữ Conggo bị hãm hiếp, tương đương 48 phụ nữ bị hiếp mỗi giờ.
Bình luận 0
img
Một trong số hàng ngàn nạn nhân bị cưỡng hiếp.

Nghiên cứu này kết luận rằng tình trạng bạo hành tình dục đối với phụ nữ tại Cộng hòa Dân chủ Conggo (DRC) tệ hại hơn người ta tưởng rất nhiều.

Nghiên cứu cho biết hơn 400.000 phụ nữ và trẻ gái đã bị hiếp tại DRC trong vòng 12 tháng từ năm 2006 đến năm 2007.

Số liệu kể trên cao gấp 26 lần số liệu trước đây LHQ đưa ra. Các viên chức LHQ đã gọi DRC là "thủ đô về nạn hãm hiếp của thế giới", và tình trạng kỷ luật lỏng lẻo khiến cho các binh sĩ, phiến quân và thường dân tha hồ hãm hiếp phụ nữ và trẻ gái mà không sợ bị trừng phạt.

Nơi xảy ra các vụ cưỡng hiếp nhiều nhất là Bắc Kivu, tỉnh bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc xung đột. Bà Michelle Hindin, phó giáo sư tại Đại học Johns Hopkins chuyên về bạo lực trên cơ sở giới, cũng là đồng tác giả của nghiên cứu này cho hay, nghiên cứu dựa trên các cuộc phỏng vấn trực tiếp từ các nạn nhân, song tỷ lệ thực về tình trạng cưỡng hiếp có thể còn cao hơn.

Theo CBS
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem