Hơn 200 xác chết thối rữa ở bệnh viện Tripoli

Thứ bảy, ngày 27/08/2011 14:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hơn 200 thi thể đang phân hủy và bốc mùi nồng nặc được phát hiện ở một bệnh viện ở thủ đô Tripoli, Libya. Trong khi đó, tình hình bạo lực vẫn chưa kết thúc tại quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ này.
Bình luận 0

Các phóng viên cho biết, các thi thể nam giới, phụ nữ và trẻ em được phát hiện trên giường bệnh, hành lang và khắp các xó xỉnh tại bệnh viện Abu Salim, thuộc thủ đô Tripoli.

Nguyên nhân của hầu hết những trường hợp tử vong là vì họ không được điều trị kịp thời. Thậm chí, khi những nạn nhân đáng thương này đã trút hơi thở cuối cùng, họ cũng không được đưa tới nhà xác và chôn cất tử tế.

img
Ảnh: AFP

Trên thi thể các nạn nhân là những vết máu khô. Có vẻ như, họ đã bị thương nặng trong các cuộc giao tranh giữa phe nổi dậy và lực lượng trung thành với Đại tá Muammar Gaddafi.

Được biết, trước đó ít ngày, đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viên Abu Salim đã sơ tán khẩn cấp vì tình hình chiến sự. Đó là lý do khiến nhiều bệnh nhân phải ra đi trong tình trạng thê thảm này.

Sáng qua, 26.8, một nhóm y tế thuộc Hội Chữ thập đỏ Quốc tế đã tới bệnh viện Abu Slim và kịp thời cứu sống 17 bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

“Đây đúng là một thảm họa. Không còn thuốc trong bệnh viện, cũng không có bác sỹ ở đây. Tất cả họ đều bỏ đi vì sợ bị bắn”, một tình nguyện viên cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem