Họp cả ngày, VFF vẫn bế tắc trong việc tìm HLV

Thứ ba, ngày 25/12/2012 19:53 PM (GMT+7)
Dân Việt – Cả ngày 25.12, quan chức VFF, Hội đồng HLV quốc gia đã họp và có những cuộc tranh luận khá “nóng”. Nhưng cuối cùng, vẫn chưa thể đưa ra lời đáp cụ thể cho vị trí HLV tuyển bóng đá Việt Nam.
Bình luận 0

Cuộc họp ngày 25.12 do hai Phó Chủ tịch VFF, Phạm Văn Tuấn và ông Phạm Ngọc Viễn chủ trì. Bên cạnh đó, có sự tham dự của ông Trần Quốc Tuấn, Vụ trưởng Tổng cục TDTT, các thành viên Ban tổng thư ký VFF, Phòng các đội tuyển quốc gia VFF, Hội đồng HLV quốc gia…

img
VFF vẫn chưa thể đưa ralời đáp cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Trao đổi với Dân Việt tối 25.12, ông Ngô Lê Bằng-Tổng thư ký VFF, cho biết: “Trước mắt, 2 trận đấu của đội tuyển ở vòng loại Asian Cup 2015 (tiếp U.A.E ngày 6.2.2013; làm khách của Hồng Kông-Trung Quốc ngày 22.3.2013-PV) chắc chắn sẽ do HLV nội cầm quân. Danh tính người được trao quyền sẽ được chúng tôi công bố ngay sau Tết dương lịch. Danh sách HLV nội được Phòng các đội tuyển quốc gia VFF, Hội đồng HLV quốc gia đề cử tạm thời gồm 11 người”.

img
Ai sẽ thế chỗ HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội tuyển? 

Theo tìm hiểu của Dân Việt, những cái tên được đưa vào danh sách lựa chọn là: Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà, Mai Đức Chung, Hoàng Gia, Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Tuấn Long, Đoàn Phùng.

Trong khoảng 1 tuần tới, Phòng các đội tuyển quốc gia, ban Tổng thư ký sẽ phải làm việc khẩn trương, tiếp xúc với các ứng viên để tìm người có chuyên môn tốt và thỏa mãn yêu cầu: “Thời gian qua, chúng tôi cũng đã có những cuộc tiếp xúc sơ bộ. Phía trước, sẽ phải tìm ra những giải pháp tốt nhất, để các ứng viên có thể yên tâm lên tuyển làm nhiệm vụ”, ông Bằng nói.

V.League tới đầu tháng 3 mới khởi tranh nên nếu khéo léo đàm phán, thuyết phục các ứng viên và CLB của họ, VFF hoàn toàn có thể có được một HLV làm việc chuyên trách ở đội tuyển trong thời gian ngắn khoảng 2 tháng, trước khi tính tới các phương án đường dài.

Được biết, thời gian tới, VFF sẽ đăng ký sơ bộ danh sách 50 tuyển thủ, gồm nòng cốt là những cái tên đã dự AFF Cup 2012 cộng với nhiều tuyển thủ U22 cho ban tổ chức Asian Cup 2015. Tới trước ngày tập trung 23.1.2013, tân HLV sẽ rút gọn lại một nửa để chuẩn bị tốt nhất cho trận tiếp U.A.E.

“Chúng tôi xác định U.A.E là đối thủ lớn và sẽ là thử thách đặc biệt với HLV tạm quyền. Đây cũng là trận đấu giúp đội tuyển phần nào lấy lại niềm tin từ người hâm mộ nên chúng tôi sẽ chuẩn bị thật chu đáo, kỹ lưỡng”, ông Bằng nhấn mạnh.

Về việc chọn HLV cho đội tuyển hướng tới những mục tiêu lâu dài tại SEA Games 2013, AFF Cup 2014, lãnh đạo VFF, Phòng các đội tuyển quốc gia, Hội đồng HLV quốc gia đều thống nhất đây là công việc quan trọng, phải thật thận trọng đưa ra những quyết sách, chủ trương có tính thuyết phục cao, thay vì nóng vội.

Dự kiến vào giữa tháng 1.2013, VFF sẽ tổ chức Hội thảo với sự góp mặt của nhiều chuyên gia uy tín, lấy ý kiến đóng góp về nhiều vấn đề hướng tới sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó có việc quyết định trở lại với phương án HLV ngoại hay tiếp tục đặt niềm tin vào thầy nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem