Hugo Chavez: Nếu là người Mỹ, tôi sẽ bỏ phiếu cho Obama

Thứ hai, ngày 01/10/2012 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm 30.9 đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với người đồng cấp Mỹ Barack Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ mới, bắt đầu bằng giả thiết: “Nếu…”.
Bình luận 0

“Nếu tôi là người Mỹ, tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Obama”, ông Chavez phát biểu trong buổi phóng vấn phát sóng trên truyền hình hôm 30.9.

img
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (phải) và Tổng thống Mỹ Barack Obama

Nhà lãnh đạo Venezuela còn thân mật miêu tả ông Obama là “anh chàng tốt bụng” và cho rằng, nếu Tổng thống Mỹ là người Venezuela, ông ấy cũng sẽ bỏ phiếu bầu ông Chavez đắc cử nhiệm kỳ mới.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Tổng thống Venezuela sẽ diễn ra vào ngày 7.10 tới. Nếu giành chiến thắng, ông Chavez sẽ tiếp tục tại vị trong 6 năm.

Trong khi đó, ông Obama đang phải đối đầu với ứng cử viên nặng ký đảng Cộng hòa – ông Mitt Rommey trong cuộc đua vào tháng 11 tới.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Venezuela không được xuôi chèo mát mái suốt nhiều năm qua, mặc dù Mỹ vẫn là quốc gia nhập khẩu dầu mỏ hàng đầu từ Venezuela.

“Tôi mong muốn chúng ta có thể bắt đầu một giai đoạn bình thường hóa quan hệ với chính phủ Mỹ”, ông Chavez lên tiếng.

Theo Star
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem