Hủy diệt Villarreal, Porto đặt một chân vào chung kết

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 07:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiền đạo người Colombia Ramadel Falcao đã ghi tới bốn bàn thắng, giúp Porto đánh bại Tàu ngầm vàng Villarreal 5-1 trong trận lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra rạng sáng 29.4.
Bình luận 0

img
 Ramadel Falcao tỏa sáng trong chiến thắng của Porto. Ảnh: Getty Images

Đấu trường Europa League năm nay có thể coi như là cuộc chơi riêng của các đội bóng bán đảo Iberria bởi ở vòng bán kết, ngoài sự có mặt của Villarreal (Tây Ban Nha), ba cái tên còn lại đều đang chơi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha là Porto, Benfica và Sporting Braga.

Cuộc chạm trán giữa Porto - Villarreal có thể coi là trận chung kết sớm bởi cả hai đều là ứng cử viên cho chức vô địch. Với lợi thế sân nhà, Porto đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Villarreal đã rất bình tĩnh chống trả các đợt lên bóng của đội chủ nhà và chính họ mới đội tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiền sau pha dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc của Nilmar ngay ở phút thứ 7 của trận đấu.

Mặc dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, song các pha tấn công của Porto tỏ ra thiếu sự sắc sảo cần thiết. Mãi đễn phút 31, đội chủ nhà mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Diego Lopez. Rất tiếc là cú dứt điểm của Hulk ngay sát vòng cấm lại đập trúng cột dọc bay ra ngoài.

Trong những phút cuối hiệp đấu thứ nhất, Porto vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, song họ bất ngờ bị thủng lưới ở phút 45 từ tình huống phản công của Villarreal. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Nilmar tạt bóng rất đẹp để Cani đánh đầu chính xác, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 4 phút, thủ thành Diego Lopez đã phạm lỗi với Falcao trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính tiền đạo số 9 của Porto thực hiện thành công quả đá 11 mét, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn thắng gỡ hòa giúp lối chơi của Porto trở nên thanh thoát và nhuần nhuyễn hơn. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 60 vạn khán giả trên sân Dragao đã tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ nhà. Phút 61, Guarin có pha độc diễn bên cánh phải trái và anh nâng tỉ số lên 2-1 cho Porto sau hai tình huống dứt điểm liên tiếp.

Bị lật ngược tình thế quá chóng vánh, hàng phòng ngự Villareal chơi như mơ ngủ và để mặc các cầu thủ Porto làm mưa làm gió trước khung thành thủ môn Lopez. Phút 67, tỉ số tiếp tục được nâng lên 3-1 cho đội chủ nhà với pha dứt điểm cận thành của Falcao và sau đó chỉ chừng 9 phút, tiền đạo người Colombia tiếp tục là tác giả của bàn thắng thứ tư vào lưới Villarreal.

Khi trận đấu bước sang phút thi đấu chính thức cuối cùng, xuất phát pha đá phạt góc của Rodriguez, Falcao ấn định chiến thắng 5-1 cho Porto bằng pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc đồng thời hoàn thành cú poker của anh trong trận đấu này.

Trận đấu giữa Benfica và Sporting Braga ở trận bán kết còn lại đã diễn ra hấp dẫn và kịch tích ngoài mong đợi. Benfica mặc dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, tuy nhiên Braga cũng đã chứng tỏ được việc họ loại cả Dynamo Kyiv lẫn Liverpool là điều không phải ngẫu nhiên.

Phút 50, Benfica vươn lên dẫn 1-0 sau pha dứt điểm cận thành của Jardel. Thế nhưng chỉ đúng ba phút sau, xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Hugo Viana, Vandinho chọn đúng vị trí và thực hiện pha dứt điểm bằng đầu chính xác, ghi bàn gỡ hòa cho Sporting Braga.

Tình thế buộc Benfica phải dồn lên tấn công và ở phút 60, Osacar Cardozo đã mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội chủ nhà bằng pha đá phạt đẹp mắt từ khoảng cách chừng 28 mét.

Kết quả này giúp Benfica tạo được lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra sau đây một tuần nữa. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa thể được quyết định bởi trên sân nhà ở mùa giải này, Braga đã hạ một loạt các đội bóng lớn châu Âu, trong đó phải kể đến những cái tên như Liverpool và Paris Saint German.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem