Huyền thoại Brazil qua đời vì nhiễm trùng đường ruột

Thứ hai, ngày 05/12/2011 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mới đây, huyền thoại bóng đá Brazil Socrates đã qua đời ở tuổi 57 tại bệnh viện Albert Einstein Israeli, Sao Paulo do bị nhiễm trùng đường ruột.
Bình luận 0

Mặc dù đã được các bác sĩ tại bệnh viện Albert Einstein Israeli tận tình cứu chữa, nhưng do căn bệnh nhiễm trùng đường ruột đã phát triển đến giai đoạn cuối nên thủ quân đội tuyển Brazil đã vĩnh viễn giã từ cõi đời chỉ 1 ngày sau khi nhập viện.1

img

Trước đó, Socrates đã từng phải nhập viện hồi tháng 8 và tháng 9 sau khi căn bệnh đường ruột của ông bị biến chứng do uống quá nhiều rượu.

Socrates được xem là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Brazil ở thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước. Khi còn thi đấu, ông đã từng khoác áo các CLB như Botafogo, Corinthians, Fiorentina, Flamengo và Santos.

Ở cấp độ ĐTQG, Socrates đã ghi được 22 bàn thắng sau 60 lần khoác áo “đội quân Tango” và tham dự 2 kỳ World Cup 1982 và 1986. Tại Espana 82, ông vinh dự được đeo chiếc băng đội trưởng của tuyển Brazil.

Hồi năm 2004, Socrates đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo CLB Garforth Town của Anh ở độ tuổi 50.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem