Huỳnh Đức được đề cử làm HLV tuyển quốc gia

Thứ ba, ngày 08/03/2011 17:15 PM (GMT+7)
Trong danh sách những ứng viên được VFF chọn lựa để thay thế ông Calisto, Lê Huỳnh Đức nhận được sự ủng hộ của ông Mai Đức Chung, trong số hơn 40 hồ sơ xin ứng cử.
Bình luận 0
img

Chiều qua (7.3) VFF đã có cuộc họp thảo luận với Hội đồng HLV Quốc gia nhằm rà soát lại danh sách các ứng viên cho chiếc ghế HLV các đội tuyển. Trong cuộc họp này VFF đã thống nhất các tiêu chí để chọn lựa, kế hoạch và mục tiêu cho HLV nếu “đắc cử” vào “ghế nóng”.

Ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất hai tiêu chí chính để chọn lựa HLV cho đội tuyển bao gồm am hiểu bóng đá khu vực và khả năng đã được kiểm chứng qua thành tích các ở CLB và ĐTQG mà họ từng dẫn dắt.

Do việc ĐTQG sẽ chỉ thi đấu 4 trận tại vòng loại World Cup, nên để tránh lãng phí chúng tôi đồng quan điểm để HLV kiêm nhiệm các đội tuyển. Mục tiêu chính đối với các HLV ngoại nếu được chọn là phải vô địch SEAGames, còn với HLV nội mục tiêu sẽ thấp hơn để tránh áp lực cho họ.”

Ông Dũng cũng cho biết, VFF trước mắt sẽ ưu tiên cho các ứng viên là HLV nội nếu HLV đó đã sẵn sàng tâm lý: “Đã có gần 40 hồ sơ của các ứng viên ngoại, chúng tôi sẽ rà soát lại và rút ngắn xuống trong khoảng 1 tuần. Nhưng trước tiên, chúng tôi sẽ xem xét về trường hợp của các HLV nội trước.

Có một số HLV nội bây giờ khả năng chuyên môn đều không thua kém quá xa HLV ngoại khi họ được cập nhật nhiều từ bóng đá tThế giới. Như trường hợp Huỳnh Đức là HLV đầu tiên nhận bằng HLV cao cấp do AFC tổ chức. Vấn đề chính của họ là có chuẩn bị tâm lý hay không.

Chúng tôi sẽ sẵn sàng tạo mọi điều kiện từ lương bổng cho các HLV nội không thua thiệt so với ở CLB và đối xử như các HLV ngoại khác. Thậm chí, nếu giải quyết ổn thỏa HLV có thể kiêm nhiệm cả CLB lẫn ĐTQG”.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung - Phó chủ tịch Hội đồng HLV QG cho biết ông đã đề cử HLV Lê Huỳnh Đức làm HLV cho đội tuyển: “Đức là người có bản lĩnh và nhiệt huyết với bóng đá, anh ấy là người phù hợp nhất trong các HLV nội lúc này. Còn chuyện áp lực thì tôi nghĩ bây giờ không như ngày trước, các HLV nội hàng ngày vẫn phải chịu áp lực từ dư luận và phía các CLB mình dẫn dắt".

Về thông tin HLV người Đức Gede đang là sự lựa chọn số một của VFF, ông Chung cũng lên tiếng phủ nhận: “Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình rà soát hồ sơ của các HLV ngoại nên chưa thể biết ai là người có nhiều khả năng nhất.

Còn trường hợp của Gede thì tôi thấy rằng tuy ông cũng đã từng dẫn dắt nhiều đội bóng trước đó trong đó của đội tuyển U23 Iran, nhưng hầu như đều thất bại và làm trong thời gian rất ngắn. Công việc gần nhất của ông ấy cũng chỉ làm một trợ lý ở một đội bóng hạng ba của Đức. Chúng ta không thể nhìn qua lý lịch ông ấy làm đội này, đội kia để đánh giá mà cần xem thành tích như thế nào nữa”.

Theo Bưu điện Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem