Indonesia tìm cách vượt “chảo lửa”

Chủ nhật, ngày 26/12/2010 08:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối nay (26-12), Indonesia sẽ phải thận trọng trước chủ nhà Malaysia trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil.
Bình luận 0

Sức ép Bukit Jalil

img
Indonesia phải vượt qua “chảo lửa” có tên Bu kit Jalil.

Với một người hiểu bóng đá Việt Nam như HLV A.Riedl, chắc hẳn ông biết khá tường tận vì sao tuyển Việt Nam phải ngậm trái đắng ở Kula Lumpur. Không phải ngẫu nhiên Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Nurdin Halid đã lên tiếng "dọa" sẽ bỏ trận đấu nếu phát hiện thấy có bất kỳ một tia laser trên sân Bukit Jalil, như cách nó đã xuất hiện trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia-Việt Nam. Thực tế, ảnh hưởng từ tia laser chỉ là một phần, điều mà Indonesia muốn hướng tới là làm giảm nhiệt các khán đài ở Malaysia.

Những ai từng có mặt trên sân Bukit Jalil đều hiểu sẽ khó trụ vững như thế nào trước "dàn hợp xướng" âm thanh: La ó, kèn, trống, pháo sáng... được tạo ra bởi hơn 8 vạn CĐV chủ nhà. Trong chừng mực nhất định, ở trận ra quân vòng bảng, Indonesia đã có lợi thế sân nhà để hạ gục Malaysia với cách biệt 5-1. Và giờ đến lượt đội bóng xứ vạn đảo phải đối mặt với sức ép khi chơi trên sân đối phương.

Bất chấp việc báo chí Malaysia lên tiếng nghi ngờ về một số biểu hiện bất thường nơi hàng thủ trong trận thua Indonesia 1-5, không thể phủ nhận dàn cầu thủ trẻ dưới trướng HLV Rajagobal đang trưởng thành qua từng trận. Bộ ba Safiq-Talaha-Safee càng chơi càng gắn kết.

Không khó hình dung sức mạnh tới từ hai cánh của Indonesia với sự cơ động của Ridwan, Zulkifli sẽ bị hạn chế rất nhiều trong cuộc “đụng độ” với các cầu thủ Malaysia vốn có nền tảng thể lực sung mãn. Đương nhiên, kinh nghiệm, bản năng "sát thủ" của tiền đạo gốc Uruguay, Gonzales cũng sẽ được HLV Rajagobal đưa vào tầm ngắm.

Indonesia biết tạo lợi thế

Trong một thế trận giằng co, nhiều khả năng sự khác biệt sẽ tới từ khát khao, sức trẻ của Irfan-người đá cặp với Gonzales trên hàng công. Những pha phối hợp trung lộ khá nhuyễn với sự điều chỉnh của "lão tướng" Firman Utina sẽ khiến hàng thủ to khoẻ nhưng non nớt của Malaysia bị rơi vào bẫy.

"Ở thời điểm này, khả năng tấn công-phòng thủ của Indonesia khá toàn diện so với mặt bằng khu vực Đông Nam Á. Họ cũng có sự khát khao của một đội bóng chưa từng bước lên ngôi cao nhất. Theo tôi, Indonesia sẽ biết cách tạo lợi thế ở lượt đi, trước khi giải quyết trận đấu ở lượt về khi được đá trên sân nhà" - chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhận định.

LĐBĐ Malaysia (FAM) đã choáng ngợp trước nhu cầu quá lớn của người hâm mộ muốn vào sân xem trận chung kết lượt đi với Indonesia. Ông Sivasundaram - đại diện của FAM cho biết: "Lượng vé sẽ phải gần gấp đôi so với số lượng 45.000 vé đã bán trong trận bán kết lượt đi với tuyển Việt Nam. Chúng tôi dự định bán khoảng 85.000 vé cho trận chung kết lượt đi". Ngoài ra, 15.500 vé sẽ được FAM trao cho Đại sứ Indonesia tại Kuala Lumpur phân phối cho CĐV xứ vạn đảo.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem