Inter Milan lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết

Thứ tư, ngày 16/03/2011 07:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3 - 2 ngay tại Allianz Arena trong trận lượt về rạng sáng nay, ĐKVĐ Inter Milan đã chính thức có mặt ở vòng tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
Bình luận 0

Kịch tính, hấp dẫn và đầy bất ngờ là những gì có thể nói về cuộc tái ngộ giữa Bayern Munich - Inter diễn ra trên sân Allianz Arena đêm qua. Ở lượt đi, Hùm xám xứ Bavaria đã xuất sắc đánh bại Inter ngay tại Giuseppe Meazza với pha lập công duy nhất của Gomes trong những phút cuối và người ta dự đoán họ sẽ không gặp nhiều khó khăn trước trận lượt về.

img

Inter Milan xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết (Ảnh: Reuters)

Thế nhưng thực thế lại không diễn ra như vậy. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng và phải thi đấu trên sân khách song các học trò HLV Leonardo đã trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa. Ttrong bối cảnh gánh trên vai trách nhiệm cứu cả Serie A thoát khỏi một mùa giải thất bại, Inter đã buộc Bayern Munich phải chấp nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà.

Sự trở lại kịp thời của Lucio và Thiago Motta đã giúp Inter nhập cuộc rất tự tin và ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, xuất phát từ tình huống chọc khe của Goran Pandev, Eto’o phá bẫy việt vị băng xuống và thực hiện pha dứt điểm tinh tế, ghi bàn thắng cho Inter.

Không còn lợi thế dẫn bàn, Bayern buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, các pha lên bóng của đội chủ nhà gặp phải sự chống trả rất quyết liệt từ hàng phòng ngự đội khách. Cặp trung vệ Lucio - Rannochia đã bọc lót cho nhau rất tốt và kiềm tỏa sự bùng nổ của bộ đôi tiền vệ Robben - Ribery bên phía đội chủ nhà.

Trong thế trận bế tắc, Bayern bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 21 từ sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Cesar. Cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Robben không mấy nguy hiểm, song thủ thành người Brazil đã để bóng bật ra và Gomes nhanh chân băng vào đá bồi chính xác, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ, lối chơi của Bayern trở nên thanh thoát và nhuần nhuyễn hơn. Họ liên tục dồn ép Inter vào thế phải chống đỡ và phút 24, Gomes suýt chút nứa lập cú đúp nếu cú dứt điểm của anh ở góc hẹp không bị thủ thành Cesar xuất sắc cản phá.

Phút 31, lần này đến lượt Thiago Motta mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai của Inter. Pha căng ngang của Robben đã bị Rannochia bắt bài song cú ra chân rất vô duyên của tiền vệ người Brazil vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi để Mueller thực hiện thành công pha dứt điểm, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn 2-1 trước khi hiệp một kết thúc.

Không còn gì để mất, Inter buộc phải dồn lên tấn công. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 63. Xuất phát từ tình huống chuyền dài của Coutinho, Eto’o bình tĩnh khống chế và trả ngược rất đẹp để Sneijder băng lên từ tuyến hai dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng gỡ hòa cho Inter.

Cho đến lúc này, chính Bayern mới là đội lâm vào thế khó bởi chỉ cần thủng lưới thêm một bàn nữa, chiếc vé vào vòng tứ kết sẽ thuộc về Inter và điều không một người hâm mộ bóng đá Đức nào muốn chứng kiến đã diễn ra. Phút 88, Eto’o vượt qua sự truy cản của ba hậu vệ đội chủ nhà và thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Pandev dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 3-2 cho Nerazzurri.

Thời gian còn lại là quá ít để Bayern Munich tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số và chiến thắng 3-2 là vừa đủ để các học trò HLV Leonardo giành vé vào vòng tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Như vậy, Inter là đại diện duy nhất của Italia còn sót lại ở đấu trường châu Âu mùa giải này sau khi cả Milan, Roma và Napoli đều đã bị loại. Chiến thắng này cũng mang rất nhiều ý nghĩa đối với Nerazzurri khi họ mới chỉ là đội thứ hai (sau Ajax Amstersdam mùa giải 2005-2006) giành vé đi tiếp khi đã để thua trận lượt đi ngay trên sân nhà.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem