Inter Milan vô địch FIFA Club World Cup 2010

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 09:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với chiến thắng đậm 3-0 trước đội bóng đến từ CHDC Congo là TP Mazembe, Inter Milan đã chính thức đăng quang tại giải đấu giành cho các CLB vô địch các châu lục.
Bình luận 0

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Inter Milan dưới triều đại HLV Benitez.

Trong thời gian gần đây, sức ép đối với Inter Milan và Benitez là không hề nhỏ khi họ đang thể hiện một phong độ hết sức nhạt nhòa, đặc biệt là ở Serie A khi để kình địch AC Milan bỏ xa tới 13 điểm. Còn ở Champions League, Inter cũng đã kết thúc vòng đấu bảng với thảm bại 0-3 trên sân của Bremen và chiếc ghế của HLV người Tây Ban Nha đang lung lay dữ dội.

img
Inter Milan đoạt danh hiệu lớn thứ 6 trong năm nay. Ảnh: Reuters

Đặt mục tiêu vô địch ở FIFA World Cup 2010, Inter đã cho thấy sức mạnh thật sự bằng chiến thắng 3-0 trước Seongnam ở trận bán kết. Tuy nhiên với Mazembe thì khác, đội bóng đến từ lục địa đen đã gây bất ngờ khi hạ gục cả Pachuca lẫn Internacional để có mặt ở trận chung kết.

Dẫu vậy, với Inter, cơ hội để Mazembe viết tiếp câu chuyện thần tiên là điều không thể. Việc vắng Sneijder (chấn thương) không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League và ngay ở phút 13, tận dụng pha phá bóng hụt của một hậu vệ Mazembe, Goran Pandev băng xuống và thực hiện pha vỉa bóng chính xác, ghi bàn thắng đầu tiên cho Inter.

Chưa đầy bốn phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho đội bóng đến từ Italia. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Zanetti căng ngang vào trong và Eto’o thực hiện pha vô lê chuẩn xác không cho thủ thành Kidiaba một cơ hội cản phá.

Dẫn trước tới hai bàn khi hiệp một trôi qua chưa được một nửa, Inter chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lực lượng. Trong khi Mazembe dù đã rất cố gắng, song trước một đối thủ hơn hẳn mình về mọi mặt, họ không thể một lần khiến khung thành thủ môn Cesar bị đe dọa.

Tình thế trong hiệp hai có phần khởi sắc hơn đối với đội bóng đến từ CHCD Congo. Phút 55, Kaluyituka bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỉ số với pha dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Càng thi đấu, Inter càng thể hiện được bản lĩnh và sự già đời trong việc giữ nhịp độ trận đấu. Thêm vào đó, việc Mazembe không thể tạo được một tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành Julio Cesar cũng đã khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Chiến thắng 3-0 cho Inter được ấn định ở phút 85 của trận đấu. Stankovic thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Mazembe để tiền vệ vào sân thay người Biabiany ghi bàn thắng thứ ba cho ĐKVĐ Châu Âu.

Đây là chiếc cúp Vô địch giải các CLB Thế giới đầu tiên của Inter Milan và cũng là danh hiệu lớn thứ sáuhọ giành được trong năm nay. Điều quan trọng là nó giúp các học trò của HLV Benitez lấy lại niềm tin trong cuộc chiến bảo vệ chức vô địch Serie A và Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem