Iran phát hiện tầng tài nguyên dầu cực lớn

Chủ nhật, ngày 28/11/2010 16:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một công ty năng lượng quốc gia Iran cho biết, họ vừa phát hiện một tầng tài nguyên chứa dầu có trữ lượng lớn (khoảng 34 tỷ thùng) ở ngoài khơi vùng Vịnh. Đây là một trong những tầng tài nguyên dầu lớn nhất của Iran.
Bình luận 0

Giám đốc điều hành Công ty dầu khí Pars của Iran – ông Ali Vakili cho hay, tầng chứa dầu khổng lồ này được tìm thấy gần thành phố cảng Bushehr. Đây là một trong những tầng dầu lớn nhất quốc gia có vị trí gần mỏ khí đốt ngoài khơi Ferdowsi. “Hiện chúng tôi đang khoan giếng để đánh giá chính xác khối lượng dầu”, ông nói.

img
Chú thích ảnh: Một tầng chứa dầu khổng lồ được tìm thấy ở vùng biển gần thành phố cảng Bushehr, Iran.

Tháng trước, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran thông báo, trữ lượng dầu của nước này tăng 9% lên 150,31 tỷ thùng, một phần nhờ những phát hiện mới.

Lời thông báo trên xuất hiện một tuần sau khi người bạn láng giềng Iraq tuyên bố “vượt mặt” Iran về nguồn dự trữ và vươn lên vị trí thứ ba thế giới sau Ả-rập Xê-út và Venezuela.

Iran hiện đang chịu sức ép quốc tế về các chương trình hạt nhân gây tranh cãi. Nhiều công ty phương Tây rút vốn đầu tư hoặc trì hoãn các cam kết trong lĩnh vực năng lượng quan trọng với nước này, sau khi lệnh trừng phạt mới được áp dụng với Tehran.

 
Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem