Israel hứng rocket từ Lebanon

Thứ hai, ngày 27/05/2013 10:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một quả rocket đã được bắn từ miền Nam Lebanon vào Israel ngày 26.5, cư dân của một thị trấn phía bắc Israel cho biết đã nghe thấy tiếng nổ.
Bình luận 0

Cơ quan an ninh Lebanon đã xác nhận thông tin này. Các nhân chứng cho biết, vụ phóng rocket được thực hiện ở thị trấn Marjayoun của Lebanon, cách biên giới với Israel 10km.

Trong khi đó, một nữ phát ngôn viên quân đội Israel cho biết “người ta đã nghe thấy một tiếng nổ. Các binh sĩ đang khám xét khu vực này. Nguyên nhân vẫn đang được điều tra làm rõ”. Trong khi đó, một nguồn tin quân sự khác của Israel nói rằng vụ nổ có thể do một quả đạn súng cối gây ra.

img
Rocket bắn vào thủ đô Beirut của Lebanon.

Trước đó cùng ngày, hai quả rocket đã được bắn vào một quận của người Hồi giáo Shi'ite phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon, sau khi thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cam kết nhóm vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite này sẽ chiến đấu ở Syria cho đến khi Tổng thống Bashar al-Assad giành chiến thắng.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao trong khu vực vì cuộc nội chiến của Syria. Damascus cho biết họ sẽ phản ứng với các cuộc không kích của Israel hồi đầu tháng này nhằm vào Syria.

Đây là vụ tấn công bằng rocket đầu tiên dường như nhằm vào thành trì của Hezbollah kể từ khi nổ ra cuộc xung đột kéo dài hai năm qua ở nước láng giềng Syria. Liên hợp quốc cho biết, đã có ít nhất 80.000 người thiệt mạng trong cuộc nội chiến đẫm máu này.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem