Israel triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa

Thứ hai, ngày 28/03/2011 14:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.3, Bộ Quốc phòng Israel đã triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa Iron Dome để nhằm ngăn chặn tên lửa tầm xa Kassam và Grad từ phía dải Gaza.
Bình luận 0

Hệ thống đánh chặn được đặt ở vùng ngoại ô phía bắc Beer Sheva, thành phố sa mạc đã phải hứng chịu ba quả rocket từ quân đội Gaza tuần trước. Một hệ thống đánh chặn thứ hai dự kiến cũng sẽ được triển khai vào cuối tuần này gần thành phố bờ biển Ashketon.

img
Israel triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa tại thành phố Beer Sheva ngày 27.3

Hệ thống đánh chặn tên lửa Iron Dome được phát triển sau cuộc chiến Lebanon 2006, nhằm theo dõi và đánh chặn những đạn pháo và tên lửa trong phạm vi từ 5 km-70 km. Được phát triển trong thời gian kỉ lục gần ba năm bao gồm ba bệ phóng với mỗi bệ 20 quả tên lửa, hai hệ thống đánh chặn tên lửa này sẽ không cố định ở hai thành phố mà có thể di chuyển giữa các khu vực tùy tình hình an ninh.

Bộ trưởng Quốc Phòng Israel Ehud Barak ra lệnh triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa khi đối mặt với áp lực của công chúng ngày càng tăng. Trong suốt hai tuần qua, đã xảy ra liên tiếp các vụ phóng tên lửa và đạn cối từ phía dải Gaza vào các thành phố của Israel. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng quyết định đã được phê duyệt chỉ là “một thử nghiệm sơ bộ”.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem