Italia: Mưa lớn thành lũ quét, ít nhất 6 người chết

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 10:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 4.11, những trận mưa xối xả tạo thành lũ quét tấn công thành phố cảng Genoa và vùng duyên hải miền tây Italia, khiến ít nhất sáu người thiệt mạng.
Bình luận 0

Trong số sáu nạn nhân, có năm người tử vong ngay trước tiền sảnh thuộc khu nhà chung cư họ sinh sống. Lũ quét còn khiến một phụ nữ thiệt mạng trong chiếc xe hơi bị cuốn trôi. Bên cạnh đó, hàng chục người khác đã được thông báo mất tích.

img
Ảnh: AP

Mưa to, gió lớn khiến nhiều cây cối ven đường bật rễ, xe cộ bị cuốn trôi và nhiều đồ đạc gia đình trôi nổi trên những “đại lộ nước”.

Giao thông bị đình trệ khi hàng loạt chuyến bay bị hủy bỏ. Website của chính quyền thành phố Genoa đăng tin khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà, và sinh hoạt ở các tầng trên trong tòa nhà. Tới thời điểm này, ít nhất hai con sông đã bị vỡ bờ.

Trước tình hình nguy cấp, Thủ tướng Silvio Berlusconi đã quyết định trao thêm quyền hành cho người lãnh đạo cơ quan bảo vệ dân sự, nhằm tăng cường sự hỗ trợ dành cho người dân.

Hồi cuối tháng trước, lũ lụt tại khu vực bờ biển gần Genoa đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem