Italia và Brazil sớm đối đầu tại Confederations Cup 2013

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 13:57 PM (GMT+7)
Dân Việt – FIFA vừa công bố kết quả phân nhóm hạt giống ở Confederations Cup 2013 (cúp Liên đoàn các châu lục). Theo đó, hai gã khổng lồ Italia và Brazil sớm phải gặp nhau ngay từ vòng bảng...
Bình luận 0

Do Tây Ban Nha là đương kim vô địch World Cup nên Italia vẫn giành suất tham dự Confederations Cup 2013 với tư cách là đại diện của UEFA, dù họ chỉ đoạt ngôi á quân tại vòng chung kết EURO 2012.

img
Brazil và Italia sẽ có cơ hội chạm trán với nhau tại Confederations Cup 2013.

Theo kết quả phân nhóm hạt giống vừa được công bố, chủ nhà Brazil và Tây Ban Nha cùng một nhóm hạt giống số 1; Uruguay và Italia thuộc nhóm hạt giống còn lại. Trên cơ sở này, người ta đã sớm định hình được 2 bảng đấu của Confederations Cup 2013.

Theo quy định của giải, các đội cùng nhóm hạt giống sẽ không gặp nhau ở vòng bảng. Đồng thời các đội bóng cùng châu lục sẽ không chung bảng đấu. Căn cứ vào đó, có thể xác định: chủ nhà Brazil và Italia sẽ sớm phải đọ sức với nhau ngay từ bảng A. Còn ở bảng B là sự cạnh tranh giữa Uruguay và Tây Ban Nha.

Bên cạnh bốn "ông lớn" này, Confederations Cup 2013 còn có sự góp mặt của các nhà vô địch ở những châu lục và khu vực khác như Nhật Bản (châu Á), Mexico (Bắc Mỹ), Tahiti (châu Đại dương). Trong khi đó, cái tên cuối cùng sẽ được xác định sau khi vòng chung kết cúp bóng đá châu Phi (CAN 2013) diễn ra để biết xem đội nào sẽ vô địch và đại diện cho châu Phi dự Confederations Cup.

Confederations Cup 2013 được coi là giải "tiền World Cup". Theo lịch trình, giải diễn ra từ ngày 15 đến 30.6.2013 tại Brazil-nước chủ nhà World Cup 2014. Hiện Brazil cũng đang là đương kim vô địch Confederations Cup hai lần liên tiếp vào các năm 2005 và 2009.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem