Italia-Nhật Bản: Đừng mơ bất ngờ

Thứ tư, ngày 19/06/2013 21:50 PM (GMT+7)
Italia đang đứng trước cơ hội lớn để sớm giành vé lọt vào bán kết nếu đánh bại Nhật Bản vào sáng mai. Đó sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa Azzurri và một người Italia: Alberto Zaccheroni.
Bình luận 0
img
Italia (phải) sẽ sớm giành vé vào bán kết nếu đánh bại Nhật Bản.

HLV Zaccheroni đã thừa nhận sự yếu kém của Nhật Bản ở trận thua Brazil 0-3. Nhưng ông cũng cho rằng, các học trò của mình mới chỉ chơi với 50% khả năng. Chính vì vậy, câu hỏi đặt ra là liệu đội bóng châu Á có thể tăng con số nói trên lên bao nhiêu phần trăm trong trận đấu thứ hai này.

Thật không may cho họ, Italia cũng chẳng dễ chịu hơn chút nào so với Selecao. Thế nên, cứ cho rằng Nhật Bản sẽ đạt tới 100% phong độ trước Italia thì vẫn rất khó để các chàng trai xứ hoa anh đào làm nên chuyện.

Zaccheroni không lạ gì nhiều tuyển thủ Italia hiện nay. Ông từng dẫn dắt một loạt CLB Serie A như Udinese, Milan, Lazio, Inter, Torino, Juventus. Đấy là điều thuận lợi để nếu có thể sẽ tìm ra được một bí quyết hóa giải sức mạnh của Azzurri. Lý thuyết là vậy, còn thực tế, Nhật Bản chưa đủ tầm hòng chơi sòng phẳng với những “đại gia” thế giới như Brazil, Italia.

So với Nhật Bản, dù có số ngày nghỉ ít hơn nhưng bù lại, Italia đang trải qua tâm trạng thoải mái nhờ 3 đầu tay trước Mexico. Các cầu thủ áo thiên thanh cũng vừa trút mọi sự mệt mỏi bằng cách vùi mình dưới sóng biển ở Rio de Janeiro trước khi bay đến Recife.

Chiến thắng là điều cần thiết cho Italia nhằm giúp thầy trò Cesare Prandelli tránh phải tìm kiếm cơ hội vào bán kết trong trận gặp Brazil. Hoặc ít ra nhiệm vụ cạnh tranh ngôi đầu bảng ở lượt đấu cuối cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nhưng điều chắc chắn rằng Azzurri không thể “đi dạo” trước Nhật Bản mà vẫn phải tập trung 100% sức lực. Ngoài việc giữ nguyên sơ đồ mới 4-3-2-1, Prandelli cũng hạn chế xáo trộn đội hình chính. Có chăng, ông chỉ đưa Alberto Aquilani vào thay cho Claudio Marchisio chơi dưới sức hôm Chủ nhật và Christian Maggio thế chỗ Ignazio Abate ở vị trí hậu vệ phải.

Một mối nghi ngờ là liệu Prandelli có sẵn sàng đưa Leonardo Bonucci vào chiếm suất của Andrea Barzagli vừa mắc sai lầm.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem