Juventus chia điểm kịch tính với Napoli

Thứ tư, ngày 30/11/2011 07:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải thi đấu trên sân khách và sớm bị dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp một, song Juventus đã vùng lên mạnh mẽ ở hiệp hai và cầm hoà Napioli với tỷ số 3-3 trong một trận cầu đầy kịch tính.
Bình luận 0

Do dính chấn thương nên tiền đạo chủ lực Edinson Cavani của Napoli không thể góp mặt trong trận đấu này. Bên phía Juve cũng thiếu vắng tiền vệ đang chơi rất lên chân là Claudio Marchisio.

img
Juventus đã xuất sắc cầm hoà Napoli.

Phải thi đấu trên sân khách, nhưng Juventus lại chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 14, lão tướng Andrea Pirlo truy cản trái phép với Ezequiel Lavezzi trong vòng cấm và trọng tài Paolo Tagliavento không ngần ngại chỉ tay voà chấm phạt đền. Mặc dù vậy, tiền về Marek Hamsik lại thực hiện quả 11m không thành công.

Tuy nhiên, đến phút 22, Hamsik đã lập công chuộc tội khi ghi bàn khai thông bế tắc cho đội chủ sân San Paolo. Sau một pha dàn xếp đá phạt bài bản, Gokhan Inler có đường chuyền như đặt vào trong vòng cấm cho Hamsik bật cao đánh đầu hạ gục Gianluigi Buffon.

Tới thời điểm này, Napoli đã hoàn toàn làm chủ thế trận và tiên tục đặt khung thành của Bianconeri vào tình trạng báo động. Phút 25, Goran Pandev tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu.

Những phút tiếp theo, Partenopei vẫn tiếp tục là đội nắm quyền chủ động, trong khi Juve đã đánh mất hoàn toàn khu trung tuyến. Phút 40, Christian Maggio chọc khe thông minh để Pandev thoát xuống và thoải mái dứt điểm tung lưới Buffon, nhân đôi cách biệt cho Napoli.

Sang hiệp hai, Juve đã có sự vùng mạnh mẽ và có được bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 48 và bắt đầu cho cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Nhận đường chuyền kiến tạo của Arturo Vidal, Alessandro Matri băng lên dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Morgan De Sanctis. Sang phút 69, Pandev lập công đưa Napoli vươn lên dẫn trước 3-1.

Tuy nhiên, sau đó “Lão bà” đã thể hiện được bản lĩnh của đội đầu bảng khi vùng lên mạnh mẽ và liên tục dồn ép Napoli. Xuất phát từ pha căng ngang của Matri ở phút 72, Marcelo Estigarribia băng vào sút tung lưới De Sanctis, rút ngắn cách biệt cho Juve. Chưa dừng lại ở đó, các học trò của HLV Antonio tiếp tục có bàn gỡ hoà 3-3 ở phút 79 do công của Simone Pepe.

Trong thời gian còn lại, cả đôi bên đã nỗ lực tấn công và tạo ra một số cơ hội ăn bàn, nhưng tỷ số hoà 3-3 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Paolo Tagliavento nổi còi mãn cuộc.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem