Juventus giành ngôi nhất bảng E

Thứ năm, ngày 06/12/2012 05:07 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với một chiến thuật hợp lý, Juventus đã đánh bại chủ nhà Shakhtar Donetsk bằng tỷ số tối thiểu 1-0 để giành ngôi nhất bảng E, đồng thời gián tiếp biến Chelsea trở thành "cựu vương" ở Champions League.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Shakhtar: Andriy Pyatov; Darijo Srna, Yaroslav Rakitskiy, Olexandr Kucher, Razvan Rat; Fernandinho, Taras Stepanenko, Willian; Henrikh Mkhitaryan, Alex Teixeira, Eduardo.

Juve: Gianluigi Buffon; Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini; Stephan Lichtsteiner, Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Paul Pogba, Kwadwo Asamoah; Mirko Vucinic, Sebastian Giovinco.

Do một kết quả hòa cũng đủ để lấy vé đi tiếp nên Juventus nhập cuộc với tốc độ khá chậm rãi và nhường quyền kiểm soát bóng cho chủ nhà Shakhtar. Với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ người Brazil, lối chơi tấn công của Shakhtar luôn rất mềm mại và giàu tính đột biến. Phút thứ 9, từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, Willian (10-Shakhtar) bấm bóng cho Eduardo (11) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Juve.

img
 

Sau nửa đầu hiệp 1 thi đấu có phần lép vế, Juventus đã xiết chặt lại cự ly đội hình và bắt đầu ép sân Shakhtar. Phút 29, Vucinic (9-Juventus) đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho Giovinco (12) nhưng tiền đạo người Italia lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Những phút cuối hiệp một, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm và không có nhiều tình huồng đáng chú ý được tạo ra. Juventus chính là đội thi đấu lấn lướt hơn nhưng họ cũng không thể cụ thể hóa ưu thế đó thành bàn thắng. Phút 45+2, Giovinco (12-Juve) tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Pyatov (30-Shakhtar).

Sang hiệp hai, Shakhtar đã bất ngờ tăng tốc. Phút 49, đội chủ sân Donbass Arena được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 25m chếch sang cánh phải và Rakitskiy (44) đã tung ra cú đá rất khó chịu buộc thủ thành Buffon (1-Juve) phải vất vả cứu thua.

Bất chấp việc Shakhtar đang thi đấu khá hưng phấn, Juve vẫn tiếp tục bình tĩnh triển khai đấu pháp chiến thuật của mình. Phút 53, Pogba (6-Juve) nhả bóng cho Pirlo (21) dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ đội chủ nhà rồi sút xa nửa nảy đưa bóng đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, Shakhtar cũng đã trả bằng một pha phản công sắc bén. Tiếc là pha sút xa của Mkhitaryan (22) lại đi chệch cột dọc.

img
 

Phút 56, các vị khách đến từ Italia nhận được một "món quà" tuyệt diệu từ hậu vệ chủ nhà. Vucinic (9-Juve) đột phá ở trung lộ trước khi tỉa bóng sang cánh phải để Lichtsteiner (26) căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm. Trước sự áp sát của Giovinco (12), hậu vệ Kucher (5-Shakhtar) lóng ngóng đưa bóng thẳng về lưới nhà, mở tỷ số cho Lão phu nhân.

Không chấp nhận việc bị dẫn trước ngay trên sân nhà, Shakhtar lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 67, Razvan Rat (26-Shakhtar) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh trái cho Ilsinho (77) băng vào đệm bóng dội cột dọc khung thành Juve.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, Juventus hủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt mong manh. Trong khi đó, những nỗ lực tấn công của Shakhtar không được đền đáp. Tỷ số 1-0 nghiêng về đại diện đến từ Italia được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Jonas Eriksson nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với kết quả này, Juventus và Shakhtar đã dắt tay nhau vào chơi ở vòng knock-out. Riêng với Lão phu nhân, khúc khải hoàn ca trên chiến địa Donbass Arena sáng nay, còn giúp họ giành ngôi nhất bảng E và gián tiếp loại đi một đối thủ trên đường đua vô địch là Chelsea.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem