Juventus ngược dòng hạ Genoa 3-1

Thứ hai, ngày 17/09/2012 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị đội chủ nhà Genoa vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp một, song Juventus đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch khi lội ngược dòng ngoạn mục trong hiệp hai để giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Genoa: Sebastien Frey; Michele Canini, Cesare Bovo, Luca Antonelli, Bosko Jankovic; Juraj Kucka, Andrea Bertolacci, Mario Sampirisi, Felipe Seymour; Ciro Immobile, Marco Borriello.

Juventus: Gianluigi Buffon; Martin Caceres, Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini; Paolo De Ceglie, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio; Sebastian Giovinco, Emanuele Giaccherini , Alessandro Matri.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Juve đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương và tạo ra thế trận có phân nhỉnh hơn so với Genoa. Phút thứ 8, De Ceglie thực hiện pha tạt bóng rất khó chịu từ bên cánh trái nhưng Bovo đã kịp đánh đầu phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, Antonelli chọc khe thông minh cho Immobile thoát xuống phá bẫy việt vị và đối mặt với Gianluigi Buffon nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc.

Trong lúc thế trận đang diễn ra khá cân bằng, Juve bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 18. Xuất phát từ một đợt phản công nhanh, Bertolacci nhả bóng cho Immobile khống chế vài nhịp rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khiến Buffon không thể cản phá dù đã bay người hết cỡ.

img
 

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội chủ nhà Genoa đã thi đấu rất hưng phấn khiến các cầu thủ Juve không khỏi bất ngờ. Phút 21, Jankovic có pha phối hợp ăn ý với Borriello trước khi tung ra cú sút đi chệch cột dọc.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Juve không ngừng gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 32, Bianconeri có pha phối hợp đá phạt góc rất ăn ý nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Giovinco lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Giaccherini đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi chọc khe thông minh cho Matri thoát xuống đối mặt với thủ môn Frey. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Italia lại đưa bóng đi vọt xà.

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn. Phút 51, Borriello di chuyển thông minh rồi bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của Kucka. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc. Không lâu sau, Juve cũng đáp trả bằng pha đột pha bên cánh trái của Giovinco. Mặc dù vậy, pha dứt điểm của anh lại bị thủ môn Frey đẩy bóng trúng cột dọc.

img
 

Do Juve tấn công bế tắc nên Kwadwo Asamoah, Mirko Vucinic đã được tung vào sân thay De Ceglie và Matri để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Phút 57, Borriello đã khiến các fan hâm mộ Genoa có mặt trên sân không khỏi tiếc nuối khi anh đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang sau đường tạt cánh của Jankovic. Ngay sau đó, Buffon đã phải trổ tài cứu thua sau cú dứt điểm cận thành của Bertolacci.

Xuất phát từ pha phản công ở phút 61, Vucinic chuyền bóng cho Giaccherini thực hiện pha khứa lòng hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Sebastien Frey, quân bình tỷ số cho đội bóng thành Turin.

Bàn thắng của Giaccherini đã giúp các cầu thủ Juve trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 77, Asamoah bị Bertolacci phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Gianluca Rocchi đã cho “Lão bà” được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Vucinic bình tĩnh đánh bại thủ môn Frey, đưa Juve vượt lên dẫn trước 2-1.

Khi trận đấu bước sang phút 84, cầu thủ vừa vào sân thay người là tân binh Asamoah đã lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus, qua đó nâng kỷ lục bất bại của họ tại Serie A lên con số 42.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem