Kết luận của Ban tổ chức V.League 2013: Thanh Hóa sai!

Thứ ba, ngày 30/07/2013 07:30 AM (GMT+7)
Trong trận thua đội khách XMXT.Sài Gòn 1-2 ở vòng 17 V.League 2013 diễn ra chiều 28.7, phía Thanh Hóa đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi trọng tài công nhận bàn thắng thứ 2 của XMXT.Sài Gòn.
Bình luận 0
Sau trận đấu, lãnh đạo đội bóng thậm chí còn lên tiếng dọa bỏ giải vì công tác trọng tài. Tuy nhiên, trao đổi với Dân Việt chiều 29.7, ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch VFF, Tổng Giám đốc VPF khẳng định:

“Chúng tôi đã xem lại băng hình do Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cung cấp và băng ghi hình của BTC trận đấu và cả hai băng ghi hình đều cho thấy bàn thắng là hợp lệ. Chúng tôi không hề nhận được công văn khiếu nại nào từ phía Thanh Hóa về chuyện này cả. Còn việc họ than phiền với dư luận ra sao thì chúng tôi không biết”.

Bàn thắng  của Đức Linh (trái, số 11, XMXT.Sài Gòn) được cho là hợp lệ.

Bàn thắng của Đức Linh (trái, số 11, XMXT.Sài Gòn) được cho là hợp lệ.

Theo băng ghi hình, tình huống Moses khống chế bóng, bóng vẫn chưa hoàn toàn nằm ngoài đường biên ngang. Điều đó có nghĩa là việc Moses tiếp tục giữ bóng và chuyền ra cho Đức Linh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 84 cho XMXT.Sài Gòn là hợp lệ.

“Tổ trọng tài (trọng tài chính Phùng Đình Dũng, các trợ lý Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Quang Hưng, trọng tài bàn Hà Anh Chiến – PV) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu này” - ông Viễn nhấn mạnh. Phía trước, gần như chắc chắn Thanh Hóa sẽ phải nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF vì đã để khán giả ném “vật thể lạ” xuống sân, làm gián đoạn trận đấu trong gần 10 phút.

Về phần mình, trọng tài Phùng Đình Dũng cũng cho biết: “Ngay sau tình huống XMXT.Sài Gòn nâng tỷ số lên 2-0, chúng tôi đã công nhận bàn thắng đó, nghĩa là bàn thắng đó hợp lệ rồi. Rất vô lý khi phía Thanh Hóa nói trong thời gian trận đấu bị gián đoạn, chúng tôi đã không hội ý với nhau lại về tình huống bàn thắng đó. Mọi thứ đã được quyết định từ trước đó rồi cơ mà”.

Trọng tài Dũng khẳng định thêm là những tình huống nói trên, chỉ có trợ lý trọng tài là người quan sát tốt nhất để có nhận định bóng đã hoàn toàn nằm ngoài đường biên ngang hay chưa. Chắc chắn khán giả ngồi trên khán đài không thể quan sát được vì dù chỉ chạm một chút vào vạch vôi, bóng vẫn được coi là nằm trong sân theo luật.

“Tôi mong các cơ quan truyền thống khi đưa ra nhận định về những tình huống nhạy cảm trên sân cần có sự cân nhắc dựa trên sự hiểu luật, chứ nếu cứ thông tin một cách vội vàng, sẽ khiến giới trọng tài chịu nhiều áp lực không cần thiết” - trọng tài Dũng chia sẻ.

Như vậy, đây là lần thứ 2 trong khoảng 1 tháng, Thanh Hóa liên tục “tố” sai. Ở vòng 14 V.League, trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) chiều 29.6, Thanh Hóa đã có công văn gửi BTC giải với những lời lẽ hết sức gay gắt hướng vào tổ trọng tài (trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh, 2 trọng tài biên là Trần Thanh Liêm, Lê Văn Thành, trọng tài bàn là Đinh Văn Dũng - PV).

Cụ thể, Thanh Hóa cho rằng “tổ trọng tài lại không hoàn thành nhiệm vụ, yếu kém chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp…” khi đã cố tình kéo dài thời gian bù giờ để V.Hải Phòng gỡ hòa 1-1 rồi mới thổi hết giờ. Sau đó, BTC giải đã có công văn khẳng định Thanh Hóa “tố” sai, và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trước những phát ngôn thái quá của mình, làm ảnh hưởng tới giải đấu nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung.

Lê Đức (Lê Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem