Kêu trời vì kiếm vé SLNA - Hà Nội T&T

Thứ bảy, ngày 20/08/2011 06:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn người dân không có vé vào sân, BTC sân Vinh đang dự tính sẽ đặt hai màn hình cỡ lớn ở phía ngoài khán đài C và D để người dân theo dõi trực tiếp trận đấu.
Bình luận 0

Không chỉ các thành viên Hội CĐV SLNA háo hức được xem trận đấu lịch sử với Hà Nội T&T vào Chủ nhật này mà triệu con tim người Nghệ cũng đang thổn thức với trận cầu 10 năm chờ đợi.

Đau đầu vì vé

Giấc mơ vô địch sau 10 năm khiến cho người xứ Nghệ thực sự phát sốt với trận đấu diễn ra vào cuối tuần tới trên sân Vinh. Tất nhiên, ai cũng muốn kiếm cho mình một tấm vé vào sân để cổ vũ cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, vì nhu cầu quá lớn trong khi sức chứa sân Vinh có hạn nên tình trạng sốt vé đã xảy ra.

img
Người dân đội mưa chờ mua vé trận SLNA gặp Hà Nội T&T.

Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm cho biết, do nhu cầu tăng cao đột biến của người hâm mộ nên BTC sân Vinh đã phải rất cân nhắc trước khi bán vé cho người dân. Theo đó, chỉ những cơ quan, doanh nghiệp có công văn mới được đặt mua với số lượng lớn. Người dân còn lại khi mua vé ở các điểm bán vé của BTC chỉ được mua tối đa 1 cặp.

Được biết, trừ giấy mời và đặt mua qua đường công văn, chỉ còn lại khoảng 10.000 vé được bán ra cho người hâm mộ nên tình trạng chen lấn, xô đẩy để mua vé là gần như chắc chắn xảy ra, bởi một lượng lớn những người đầu cơ vé đã túc trực nhiều ngày qua để chờ thời điểm BTC chính thức phát hành vé. Vé khan hiếm đến độ nhiều cầu thủ SLNA cũng phải kêu trời rằng: “Chúng tôi không biết kiếm đâu vé cho người thân và bạn bè vì giấy mời CLB phát có hạn trong khi có tiền cũng không biết kiếm đâu ra vé để mà mua”.

Giữ lời hứa với BGH và sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn, BTC sân Vinh vẫn mở cửa tự do ở hai khán đài C và D cho những đối tượng này. Tuy nhiên, trong trường hợp đối tượng ưu tiên không thể lấp đầy hai khán đài nói trên, BTC sẽ bán vé bổ sung cho những đối tượng khác.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn người dân không có vé vào sân, BTC sân Vinh đang dự tính sẽ đặt 2 màn hình cỡ lớn ở phía ngoài khán đài C và D để người dân theo dõi trực tiếp trận đấu.

Kế hoạch táo bạo

Hòa mình cùng không khí bóng đá đang sục sôi ở xứ Nghệ, Hội CĐV xứ Nghệ cũng đang lên kế hoạch được xem là táo tạo nhất từ trước tới nay nhằm kêu gọi mọi người cổ vũ hết mình cho SLNA. Theo đó, tối ngày 20.8, FC 3 miền của Hội CĐV SLNA sẽ tiến hành giao lưu, đồng thời lên kế hoạch diễu hành trong ngày 21.8. Đoàn diễu hành sẽ đi qua khoảng 10 huyện của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong đó điểm dừng là quê Bác và một số địa danh lịch sử khác.

Cùng với diễu hành, Hội CĐV SLNA đang phát tờ rơi kêu gọi mọi người hãy mặc áo vàng đến sân. Được biết, với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp, 5.000 chiếc áo vàng đã được mua mới, hàng trăm băng rôn cũng đã được đặt làm và mục tiêu biến sân Vinh thành một màu vàng nghệ.

Hội CĐV SLNA sẽ huy động khoảng 1.000 người tham gia đoàn diễn hành. Theo lịch trình, đoàn sẽ thuê 2 ô tô tải cỡ lớn để trưng bày cúp (phiên bản), trống, kèn và loa thùng để cổ động. Phía sau đoàn diễu hành, hàng trăm người mặc áo vàng sẽ diễu hành bằng xe máy và dương cao cờ SLNA.

Cùng với Hội CĐV, BTC sân Vinh cũng đang có những hình thức tuyên tuyền, cổ động tích cực để kêu gọi mọi người cổ vũ cho SLNA. Theo đó, xe cơ động với những chiếc loa cỡ lớn mấy ngày qua đã đi khắp TP.Vinh để giới thiệu về trận đấu. Cùng với đó, băng rôn về trận đấu cũng được phủ khắp gần như tất các các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Về công tác an ninh, thượng tá Ngô Sỹ Sơn - Phó Giám đốc Công an TP.Vinh cho biết, ngày 16.8 vừa rồi, Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Vinh và CLB SLNA đã tiến hành họp bàn. Theo đó, gần 10 tình huống cụ thể đã được đặt giả thiết và có phương án ngăn ngừa. Về phía Hội CĐV đội khách, BTC đã bố trí cho họ ở cửa số 5 với sự giám sát nghiêm ngặt của bộ phận an ninh.

Thời điểm này, các buổi tập của SLNA có sức hút kỳ lạ khi có tới hàng nghìn người đến xem và cổ vũ cho thầy trò Hữu Thắng. Điều đó chứng tỏ, sức hút từ trận “chung kết” SLNA – HNT&T là không thể cưỡng lại và chiều Chủ nhật tới, mọi ngả đường đều đổ về thành Vinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem