Khám phá biệt thự sang trọng nơi ông trùm Wikileaks được mời tại ngoại

Thứ năm, ngày 16/12/2010 12:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Julian Assange sẽ được ở trong ngôi biệt thự sang trọng, có người hầu phục vụ và được thưởng thức hầm rượu nho nổi tiếng trong vùng, nếu hôm nay, tòa án Westminter chấp thuận yêu cầu tại ngoại.
Bình luận 0

Ngôi biệt thự nằm trong khuôn viên 600 ha đất, ở vùng nông thôn yên bình Norfolk của nước Anh. Chủ ngôi biệt thự là Vaughan Smith, cựu sĩ quan quân đội Anh, nay là ông chủ của câu lạc bộ Frontline.

Assange đang được chờ đợi sẽ có một bữa ăn vui vẻ trong căn phòng sang trọng của biệt thự này cùng với những người ủng hộ ông, gồm nhà báo Jemima Khan, nhà vận động nhân quyền Bianca Jagger và đạo diễn Ken Loach và dĩ nhiên là chủ nhà Vaughan Smith.

Những người này đã quyên góp được số tiền 200.000 bảng (tương đương 315.000 USD) để nộp bảo lãnh cho Assange.

img
Khu chứa hầm rượu vang của biệt thự

Nếu được tại ngoại, Assange vẫn thực hiện theo một số quy định nghiêm ngặt của tòa án như, đeo thiết bị điện tử định vị, đến đồn cảnh sát trình diện vào mỗi buổi tối từ 6 đến 8 giờ.

img
Khu nhà ở của ông Assange, với 10 phòng ngủ.

Ông Vaughan Smith cho biết, Assange sẽ có người hầu phục vụ và sẽ được sử dụng hầm rượu vang nổi tiếng trong biệt thự. Ngoài ra, ông Assange cũng sẽ được đi dạo quanh hồ nuôi cá chép và vườn cây ăn quả, các khu giết mổ gia súc, nơi cung cấp thực phẩm cho câu lạc bộ Frontline, nằm trong khuôn viên của khu biệt thự.

img
Khuôn viên khu biệt thự Ellingham Hall rộng chừng 600 ha.
Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem