Vào năm 1941, chính phủ Mỹ yêu cầu Harley-Davidson và Indian cùng hợp tác thiết kế một mẫu xe đặc biệt cho quân đội tham chiến ở khu vực Bắc Phi.
Harley-Davidson sau đó đã chế tạo XA. John Nowak, nhà thiết kế XA, hầu như dựa trên BMW R71 của Đức, để phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các cuộc chiến ở sa mạc. Xe có hệ thống bánh xích và động cơ hoạt động tốt ở điều kiện đa địa hình và vùng khí hậu nóng.
Indian cũng quyết định không chế tạo lại vành bánh xe. Indian sau đó đã lắp hệ thống truyền động và hệ thống treo cho cả hai bánh. Tuy nhiên, cuối cùng India 841 lại chia sẻ cùng đặc điểm với Harley-Davidson XA. Xe mang động cơ V-twin 750cc, cấu hình động cơ mang nét tương đồng với Moto Guzzi.
Hơn 1000 chiếc India 841 đã được chế tạo và đưa vào thử nghiệm rộng rãi tại khu vực sa mạc ở California. Thế nhưng đáng tiếc là mẫu xe này chưa bao giờ được đưa vào thực chiến ở các chiến trường. Số phận của India 841 như thế cũng giống như BMW XA của Harley.
Tuy không được sử dụng cho quân đội nhưng "chiến mã" India 841 sau đó đã được bán cho dân sự.
Mẫu xe được người sử dụng đánh giá là dòng xe dân sự có độ cân bằng cực tốt.
Phong cách xe đậm chất nhà binh dù không phục vụ trong quân đội.
Chiếc xe được ra đời trong bối cảnh Mỹ cần tăng cường sự năng động cho quân lính khi di chuyển trong chiến trường.
Cận cảnh động cơ xe.
Túi đựng đồ phía sau.
Khung gầm hàng khủng.
Hệ thống bảo vệ từ phía sau.
Đồng hồ xe.
Đèn pha dã chiến.
Vành bánh trước xe.
Bình xăng xe.
Yên ngồi đơn.
Thanh bảo vệ động cơ và chân cho lái xe.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.