Khánh Hòa: Khởi động lại dự án Rusalka

Thứ hai, ngày 15/08/2011 06:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 14.8, ông Nguyễn Đức Chi - Chủ đầu tư Dự án Rusalka (tiếng Nga là Nàng tiên cá), cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho thanh lý và giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại liên quan đến tài sản của dự án.
Bình luận 0

Sở KHĐT Khánh Hòa đã cho đăng thông báo để các chủ nợ, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến thanh lý Dự án Rusalka. UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư mới để tiếp tục thực hiện Dự án Rusalka như một dự án mới sau khi diễn ra sự bàn giao giữa hai nhà đầu tư cũ và mới.

Dự án Rusalka có diện tích 43,5ha tại phường Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang, được cấp giấy phép đầu tư vào năm 2000. Giữa năm 2005, chủ dự án Nguyễn Đức Chi bị bắt và bị truy tố vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 15.9.2006, toàn bộ đất đai và tài sản của dự án bị kê biên.

Sau khi được trả tự do vào đầu năm 2010, ông Nguyễn Đức Chi đã làm đơn xin nhận lại tài sản tại Dự án Rusalka. Dự án Rusalka bị "treo" hàng chục năm nay không những gây lãng phí, mà còn làm cho hàng trăm hộ dân trong vùng dự án bị ảnh hưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem