Khi Messi và Falcao rủ nhau "tịt ngòi"

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 21:10 PM (GMT+7)
Trận đấu giữa Argentina và Colombia tại vòng loại World Cup hôm qua, được coi như màn so tài thượng đỉnh giữa 2 tiền đạo xuất sắc nhất khu vực Nam Mỹ là Messi và Falcao. Vậy mà, hạ màn không bàn thắng...
Bình luận 0

Ở cuộc đọ này, Messi đã có mặt hơn nửa giờ đồng hồ cuối trận (vào thay Montillo phút 57) nhưng khán giả trên sân El Monumental vẫn phải ra về trong tiếc nuối. Messi là vị thánh của Argentina và anh như thể truyền luồng điện phấn khích khắp các khán đài ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên. Không tồn tại bất kỳ sự lạc nhịp nào trong đôi chân ma thuật đã không thi đấu 26 ngày trước đó của Messi vì chấn thương, tuy nhiên, show diễn khép lại chẳng hoàn hảo chút nào. Tờ Ole của Argentina giật tít trang nhất: “Chán”. 

img
 

Đáng lẽ ra Argentina đã có thể giành trọn 3 điểm nếu ông trọng tài Marlon Escalante người Venezuela và vị trợ lý Jorge Urrego không hủy bàn thắng nhạy cảm của Sergio Aguero những phút cuối trận.

Escalante trở thành đề tài chỉ trích cho giới truyền thông Argentina sau trận đấu mặc dù trong thời gian 90 phút, ông bắt lỗi khá chính xác 2 bàn thắng trong tư thế việt vị khác của Jackson Martinez (19’) bên phía Colombia và… Aguero (53’).

Ông trọng tài này còn phải “lên pháp trường” vì biến trận đấu trở thành 10 chọi 10 từ quá sớm (26’), với 2 chiếc thẻ đỏ dành cho lỗi hục hặc nhau của Gonzalo Higuain và Cristian Zapata.

Hơn nữa, dư luận Argentina còn lên tiếng phản đối khi trọng tài Escalante không truất quyền thi đấu của Falcao sau pha đạp bóng hung bạo về phía hậu vệ Federico Fernadez, người đã theo kèo anh như hình với bóng cả trận.

Đó cũng là dấu ấn đáng nhớ nhất của siêu sao đáng giá 60 triệu euro mới sang AS Monaco này ở El Monumental hôm qua, hơn cả một pha băng vào đánh đầu cực kỳ nguy hiểm hiếm hoi trong hiệp 1, trong một trận đấu Colombia tập trung toàn lực để phòng ngư.

Dù sao, Argentina vẫn thể hiện điểm yếu rõ ràng là quá phụ thuộc vào Messi, người đã xuất phát liên tục 32 trận vòng loại World Cup trước đó.

Tờ Ole nhận định giờ đây không ai trong đội hình của Alejandro Sabella có thể thay thế nổi Messi, trừ khi Diego Maradona trẻ lại khoảng 30 tuổi. Và đương nhiên, chỉ có duy nhất 1 người Argentina hài lòng với 1 điểm rạng sáng qua: Jose Pekerman, HLV đang dẫn dắt Colombia.

Falcao hoàn toàn im tiếng không như kỳ vọng về một “Mãnh hổ” sở hữu khả năng săn bàn nhất nhì thế giới nhưng Colombia vẫn đường hoàng bước lên vị trí thứ nhì khu vực Nam Mỹ. Đơn giản vì Ecuador bất ngờ thua trên sân của Peru sau đó vài tiếng đồng hồ.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem