Không được vạ, Thanh Hóa còn bị BTC "dằn mặt"

Thứ năm, ngày 04/07/2013 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong công văn trả lời những khiếu nại của đội Thanh Hóa về công tác trọng tài, BTC đã tuyên bố những phê phán của đội bóng này là quy chụp thiếu căn cứ, thiếu tính xây dựng...
Bình luận 0

Ngày 3.7, Trưởng ban tổ chức V.League Trần Duy Ly đã ký công văn trả lời những khiếu nại của CLB bóng đá Thanh Hóa về công tác trọng tài ở trận V.Hải Phòng-Thanh Hóa tại vòng 14 V.League 2013.

img
BTC giải khẳng định tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa Thanh Hóa (trái) và V.Hải Phòng chiều 29.6 đã làm việc công tâm. Ảnh: Minh Hoàng

Như Dân Việt đã đưa tin, sau trận đấu giữa V.Hải Phòng - Thanh Hóa trên sân Lạch Tray ở vòng 14 V.League 2013 diễn ra chiều 29.6, CLB Thanh Hóa đã rất bức xúc khi mình bị gỡ hòa 1-1 ở phút 90+6.

Sau đó, phía Thanh Hóa đã có công văn khiếu nại về công tác trọng tài với những lời lẽ rất gay gắt, đòi "cạch mặt" trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong những trận đấu của đội mình từ nay về sau.

Đáp lại, ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC V.League khi trao đổi với Dân Việt chiều 2.7 đã bác những phê phán của Thanh Hóa và khẳng định tổ trọng tài hoàn thành nhiệm vụ và được chấm điểm khá tốt.

Tới ngày 3.7, VPF, BTC V.League đã có công văn số 129/VPF-TCTĐ về việc phúc đáp công văn số 67/CLBBĐ của CLB Thanh Hóa. Công văn đã trả lời rõ một số vấn đề mà CLB Thanh Hóa khiếu nại.

Cụ thể, ngoài việc tái khẳng định quan điểm tổ trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ, điều hành trận đấu khách quan, công bằng, vô tư và đúng luật, công văn còn nhấn mạnh về nguyên tắc, CLB không được phép khiếu nại trọng tài những lỗi nhận định về bàn thắng, việt vị hay phạt đền.

Điều này đã được quy định rõ tại Mục 7.2.2 về công tác khiếu nại trong Điều lệ giải. Cũng tại Mục này, đã quy định "Nếu khiếu nại không có căn cứ hoặc không đúng quy định, Ban kỷ luật các giải bóng đá chuyên nghiệp sẽ xem xét và có thể có hình thức xử lý đối với CLB khiếu nại". Vì vậy, việc CLB Thanh Hóa khiếu nại về bàn thắng gỡ hòa của V.Hải Phòng là thiếu cơ sở và không hợp lệ.

Liên quan tới những khiếu nại của CLB Thanh Hóa về BTC sân Lạch Tray, BTC giải nêu rõ: "Nhìn chung, BTC sân Lạch Tray đã chấp hành tốt các quy định của BTC giải, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu.

Đối với những tồn tại mà sân Lạch Tray chưa khắc phục được triệt để như vẫn còn một số khán giả, CĐV đồng thanh chửi tục, công kích đội khách, hay việc vi phạm kỷ luật của đội bóng như không vào phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp là thuộc trách nhiệm và thẩm quyền báo cáo của Giám sát trận đấu - đại diện BTC giải.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu trên, Giám sát trận đấu đã gửi báo cáo cụ thể về BTC giải để xem xét, đề nghị Ban kỷ luật có hình thức xử lý phù hợp theo quy định như đối với tất cả các CLB tham dự giải. Vì vậy, việc khiếu nại của CLB Thanh Hóa đối với những vấn đề trên là hoàn toàn không cần thiết và ngoài thẩm quyền, trách nhiệm".

Cuối cùng, BTC giải đã "dằn mặt" những phát ngôn thiếu cơ sở của Thanh Hóa: "Ngay sau khi BTC giải nhận được văn bản khiếu nại của CLB Thanh Hóa thì trên một số phương tiện truyền thông đại chúng đã đăng tải thông tin về công văn khiếu nại trên.

Trong đó, có nêu những nhận định cá nhân dưới danh nghĩa CLB, mang tính quy chụp thiếu căn cứ với những ý kiến mang nội dung phê phán, thiếu tính xây dựng và không chính xác về cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài nói chung ("rất yếu kém về chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp"), và trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh nói riêng tại các trận đấu của mùa giải nói chung và những trận đấu của CLB Thanh Hóa nói riêng ("chuyên môn đã kém, đạo đức lại tồi"); đồng thời, còn có những phát ngôn, nhận định không đúng đối với BTC sân Lạch Tray ("không thể chấp nhận lối sống, cách cư xử thiếu văn hóa của BTC sân"), gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của giải đấu nói chung".

Vì vậy, BTC V.League đề nghị ông Nguyễn Trọng Hoài, với tư cách là lãnh đạo của CLB và các thành viên Ban lãnh đạo của CLB, tuyệt đối không đưa ra những phê phán thiếu khách quan và mang tính quy chụp, công kích đối với công tác trọng tài, đặt ra những điều kiện đối với việc phân công trọng tài trái với Điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp trước công luận và trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuân thủ trách nhiệm của các thành viên CLB tham dự giải đấu theo Mục 5 Điều 37, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2013, gây ảnh hưởng không tốt đối với uy tín, danh dự của lãnh đạo và các thành viên CLB Thanh Hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem