Không thể mãi phụ thuộc Drogba

Thứ ba, ngày 21/12/2010 18:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kỳ chuyển nhượng đang tới gần, với Chelsea, đó có thể coi là một cơ hội để họ có thể thoát ra khỏi những khó khăn hiện tại. Lực lượng, đó rõ ràng đang là một vấn đề lớn với đội bóng này.
Bình luận 0

Theo tiết lộ của HLV Carlo Ancelotti, Chelsea là một đội bóng khác hẳn khi không có Drogba. Những gì ông linh cảm đã trở thành hiện thực, đội bóng áo xanh hiện quá lệ thuộc vào chân sút người Bờ Biển Ngà và đó chắc chắn là điều nguy hiểm. Drogba đã ghi được 37 bàn ở mùa giải trước và anh đã chứng minh mình là một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội.

img
Chelsea quá phụ thuộc vào Drogba (phải).

Tuy nhiên theo Ancelotti, đội bóng không thể cứ lệ thuộc vào một cầu thủ. Cho dù anh ta có xuất sắc đến đâu cũng khó tránh khỏi lúc bị chấn thương. Nếu một đội bóng chỉ xây dựng quanh cầu thủ này, sự nguy hiểm là có thể nhìn thấy trước. Bóng đá là môn chơi tập thể mà ở đó không tồn tại khái niệm không thể bị thay thế. Vậy nhưng Chelsea lại đang nằm trong hoàn cảnh ấy, lệ thuộc quá nhiều vào chân sút người Bờ Biển Ngà.

Chelsea sẽ phải thay đổi, nhưng thay đổi như thế nào lại là chuyện rất khó. Shevchenko đã về Stamford Bridge, đã gây thất vọng và buộc phải ra đi sớm. Anelka được xem là người đá cặp hoàn hảo nhất với Drogba nhưng trên thực tế, chân sút người Pháp này chưa khi nào chứng tỏ được mình khi đá bên cạnh cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Anelka chỉ hay khi đá độc lập trên hàng công, nhưng Chelsea không thể xếp Drogba trên băng ghế dự bị. Điều đó có nghĩa là cặp đôi này không thể đi cùng với nhau.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang tới gần, đó có thể xem là một cơ hội cực tốt để Ancelotti thay đổi tình hình. Theo thông tin từ báo chí Anh, Chelsea đang tính chi tới 70 triệu bảng để mang về sân Stamford Bridge những chân sút "khủng".

Ancelotti cũng đã có cho mình những mục tiêu cụ thể. Đó là Edin Dzeko của Wolfsburg và Carlos Tevez của Man City. Chắc chắn khi Chelsea đưa ra mục tiêu này, sẽ nhiều người cho rằng đó là điều hão huyền, họ sẽ không thể nào có được hai chân sút ấy. Trong khi Dzeko chỉ muốn đầu quân cho Man City thì Tevez lại không còn muốn ở lại Anh sau khi rời Man City. Chelsea có vẻ như đã không cân nhắc kỹ trong thương vụ này. Họ cần cải thiện hàng tấn công nhưng lại không có được những con tính phù hợp. 70 triệu bảng, đó không phải là số tiền quá lớn cho những mục tiêu lâu dài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem