Khu đô thị
-
Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, số lượng người tìm kiếm thông tin về các chunng cư cũ tại các tỉnh vùng ven Hà Nội như Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tăng vọt trong vòng 2 tháng qua. Các dự án đã được hoàn thiện từ nhiều năm trước được quan tâm nhiều nhất.
-
UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương quy hoạch khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TPHCM với phạm vi nghiên cứu quy hoạch thuộc ranh giới hành chính các quận 2, 9 và Thủ Đức, diện tích khoảng 21.000ha
-
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có ý kiến đề nghị Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện lập bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch chi tiết xây dựng cho các dự án khu đô thị tại Móng Cái.
-
TMS Group đang là chủ đầu tư dự án rộng hơn 200ha bị bỏ hoang Tập - Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói nhưng lại muốn xây thêm siêu tổ hợp 1.350ha.
-
Tại Nghị quyết 82/2019/QH14, Quốc hội cho biết, có những trường hợp điều chỉnh quy hoạch còn tùy tiện, theo lợi ích của nhà đầu tư, ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, xã hội và các lợi ích hợp pháp của cộng đồng dân cư.
-
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM khi được rất nhiều phóng viên đặt vấn đề tại cuộc họp báo Triển khai kế hoạch của UBND TPHCM thực hiện kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ liên quan tới khu đô thị mới Thủ Thiêm” diễn ra chiều ngày 14/8.
-
Không có chỗ đỗ xe, người dân tại các khu đô thị (KĐT) lớn tại Hà Nội như Nam Trung Yên, Kim Văn – Kim Lũ, Linh Đàm,… phải để ô tô ở bãi rác, các bãi xe lậu với tâm trạng nơm nớp.
-
Theo thống kê từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) 6 tháng đầu năm 2019, cả nước nhập tới 75.437 ôtô các loại, trị giá gần 1,7 tỉ USD. Cùng với việc lưu lượng xe ôtô tham gia lưu thông tăng lên là bài toán tìm chỗ đỗ xe của người dân, nhất là cư dân tại các khu đô thị như Nam Trung Yên, Kim Văn – Kim Lũ, Linh Đàm,… Không có chỗ, cư dân phải để ô tô ở bãi rác, các bãi xe lậu.
-
Tuyến đường vừa được phê duyệt có chiều dài 2,9km, gồm: hai lòng đường chính rộng 2x12m, dự kiến có bố trí làn dành riêng cho xe buýt; dải phân cách giữa rộng 3m, hè hai bên rộng 2x6,5m.
-
Trên cơ sở của tinh thần "lấy người dân là trọng tâm", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, TP đặc biệt quan tâm xây dựng các khu đô thị thông minh, tòa nhà thông minh để phục vụ tốt hơn cho người dân.