Khu LHTTQG Mỹ Đình bác thông tin "hét giá" thuê sân 1,5 tỷ đồng

Thứ hai, ngày 17/06/2013 19:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trao đổi với báo chí chiều 17.6, ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình, khẳng định không biết thông tin "hét giá" thuê sân lên tới 1,5 tỷ đồng là từ đâu ra...
Bình luận 0

Thực hư số tiền 1,5 tỷ đồng thuê sân

Sáng 17.6, lãnh đạo VFF đã làm việc với Bộ VHTTDL và Khu LHTTQG Mỹ Đình để đi tìm tiếng nói chung trong việc tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và Arsenal ngày 17.7 tới. Sự việc thực ra không có gì đáng nói nếu như cuối tuần qua không rộ lên thông tin khẳng định Khu LHTTQG Mỹ Đình "hét giá" thuê sân lên tới 1,5 tỷ đồng khiến VFF, ban tổ chức trận đấu, trong đó có 2 nhà tài trợ HAGL, Eximbank cảm thấy vô cùng bức xúc!

img
Ông Cấn Văn Nghĩa (trái) phủ nhận việc Khu LHTTQG Mỹ Đình “hét giá” 1,5 tỷ đồng tiền thuê sân. Ảnh: M.D

Trao đổi với báo chí chiều 17.6, ông Cấn Văn Nghĩa khẳng định: “Tới lúc này, chúng tôi vẫn chưa hề nhận được văn bản chỉ đạo nào của Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT về việc tổ chức trận đấu Việt Nam – Arsenal.

Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình và ý thức được tầm cỡ của sự kiện đối với sự phát triển thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng, thời gian qua, phía Mỹ Đình vẫn nỗ lực phối hợp với VFF tổ chức đón 3 đoàn cán bộ của Arsenal sang kiểm tra mặt sân, cơ sở vật chất, an ninh để phục vụ cho chuyến du đấu của họ. Đoàn cán bộ Arsenal tỏ ra rất hài lòng và đặc biệt đánh giá mặt sân Mỹ Đình đẹp nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên, phải đến sáng 17.6, ông Nguyễn Lân Trung – Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, mới chính thức sang làm việc với phía Mỹ Đình để rà soát lại công tác phối hợp thời gian qua và vấn đề kinh phí tổ chức trận Việt Nam – Arsenal”.

Theo ông Nghĩa, vì ngày 17.6 hai bên mới có cuộc làm việc đầu tiên, nên mọi thông tin trước đó đều không chính xác: “Tôi không biết thông tin Khu LHTTQG Mỹ Đình đòi VFF chi 1,5 tỷ đồng tiền thuê sân cộng với khoảng 300 vé mời là từ đâu ra. Trong cuộc làm việc ngày 17.6, chúng tôi mới bắt đầu bàn về vấn đề này và đã giao các bộ phận chuyên môn nghiên cứu các hạng mục, chi phí cần thiết, rồi mới báo cáo lại với lãnh đạo.

Tôi không thể công khai chi tiết các hạng mục, chi phí nói trên và phía VFF cũng phải bảo mật. Quan điểm của Khu LHTTQG Mỹ Đình là hướng tới mục đích phục vụ người hâm mộ là chính chứ không đặt nặng vấn đề kinh tế".

img
VFF khẳng định sẽ không tăng giá vé trận Arsenal (ảnh) gặp tuyển Việt Nam

Không điều chỉnh giá vé trận Việt Nam - Arsenal

Về phía VFF, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF cho biết: “Sáng 17.6, tôi đã làm việc với ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL. VFF báo cáo với Bộ mọi công tác chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal gần như đã hoàn tất. Vé cũng đã được in với 4 mệnh giá: 400 nghìn đồng, 700 nghìn đồng, 1 triệu đồng, 1,5 triệu đồng.

Thời gian tới, chắc chắn sẽ không có chuyện tăng giá vé. VFF đã nhờ Bộ có ý kiến chỉ đạo đối với Khu LHTTQG Mỹ Đình để đưa ra giá thuê sân hợp lý nhất. Trận đội U23 Việt Nam gặp Kashima Antlers mới đây, Mỹ Đình cho thuê sân với giá 200 triệu đồng.

Asenal là một đội bóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, tiền thuê sân có thể cao hơn 600-700 triệu đồng, nhưng nếu là 1,5 tỷ đồng thì khó chấp nhận quá. Từ nay tới ngày diễn ra trận đấu còn tới 1 tháng nữa nên cũng không có gì phải vội”.

Ông Cấn Văn Nghĩa: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ đề nghị Bộ VH-TT-DL cho xây dựng một khung giá để tránh những tranh cãi không cần thiết trước mỗi lần tổ chức các trận đấu ở cấp độ đội tuyển”.

Theo ông Hỷ, VFF đã nhận được bảng kê chi tiết chi phí tổ chức trận đấu từ phía Khu LHTTQG Mỹ Đình, trong đó có nhiều khoản rất “vô lý”, mà đáng ra phía Mỹ Đình phải thu trọn gói cả năm, thì nay họ lại tính vào… 1 trận đấu cụ thể.

Trước câu hỏi của báo chí về việc tại sao giá thuê sân Mỹ Đình lại bị đội giá khá sốc như vậy, ông Cấn Văn Nghĩa hỏi ngược lại: “Chính vì vậy mới là Arsenal. Chứ nếu giá thuê sân chỉ là 100-200 triệu đồng thì hóa ra Arsenal giống với Myanmar à? Khi ban tổ chức bán vé với giá 100 nghìn đồng thì phải khác với khi họ bán vé với giá 1,5 triệu đồng chứ. 

Tôi nhấn mạnh rằng Khu LHTTQG Mỹ Đình là đơn vị tự chủ về tài chính. Chúng tôi phải lo đời sống cho gần 200 công nhân viên, vừa phải lo chi phí duy tu, bảo dưỡng cả Khu LHTTQG Mỹ Đình, mà sân Mỹ Đình chỉ là 1 trong đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem