Khuất phục Arsenal, M.U qua cơn bĩ cực

Chủ nhật, ngày 13/03/2011 07:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ thi đấu với một đội hình gồm toàn những cầu thủ dự bị nhưng nhờ sự tỏa sáng của Fabio và Rooney, M.U đã đánh bại Arsenal để thẳng tiến vào bán kết FA Cup.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Sir Alex Ferguson đã sử dụng một đội hình rất lạ với Rafael đá tiền vệ cánh phải, Fabio tiền vệ trái, còn Chris Smalling đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự. Bên phía Arsenal cũng thiếu vắng ba trụ cột là thủ quân Cesc Fabregas, Theo Walcott và Alex Song.

img

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau bàn ấn định tỷ số của Rooney.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Chris Foy, cả hai đội đều tràn lên tấn công và thể hiện quyết tâm giành chiến thắng để quên đi những thất bại trong thời gian gần đây.

Phút 15, Fabio có pha phối hợp đẹp mắt với Gibson trước khi tung ra đường tạt cánh chính xác để người anh em sinh đôi của mình là Rafael thoát xuống chọn điểm rơi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, “Quỷ đỏ” là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút 28, đội chủ sân Old Trafford có bàn khai thông bế tắc do công của Fabio. Nhận đường chuyền điểm rơi vô vùng chính xác của Rooney, Javier Hernandez bật cao đánh đầu buộc thủ thành Almunia phải đấy bóng ra và Fabio đã nhanh chân đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

Sau bàn thua, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 33, Nasri có đường chọc khe thông minh để Van Persie tung ra cú sút chéo góc rất văng khiến Van der Sar phải bay người hết cỡ để cứu thua cho đội nhà.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như trong hiệp thi đấu thứ nhất. Khi mà The Gunners vẫn chưa thể tìm ra phương án tấn công hiệp quả, họ đã phải đón nhận bàn thua ở phút 49. Xuất phát từ pha đột phá táo bạo của Rafael, bóng được chuyền vào vòng 5m50 cho “Chicharito” buộc Johan Djourou phá bóng ra đến vị trí của Rooney và R10 đã có pha đánh đầu lái bóng hạ gục thủ thành Almunia.

Bị dẫn trước hai bàn, Arsene Wenger quyết định tung Marouane Chamakh vào thay Denilson. Phút 67, Arshavin có pha đi bóng rất lắt léo bên cánh trái và nhả bóng lại tuyến hai để Chamakh tung ra cú sút rất căng, song bóng lại tìm trúng vị trí của Van der Sar.

Ít phút sau, Bacary Sagna có đường tạt cánh rất chính xác để tiền đạo người Morocco bật cao đánh đầu đập đất, nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Mải dâng lên tấn công, suýt chút nữa Arsenal đã phải dính “đòn hồi mã thương” ở phút 80. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Rooney chuyền ngang vào trong để Hernandez dứt điểm trúng người Djourou đi đổi hướng, rất may cho các pháo thủ là Almunia đã kịp dùng đầu ngón tay để cản phá.

Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, các học trò của Wenger đã không thể tạo nên điều bất ngờ và đành chấp nhận kết quả thua chung cuộc 0-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem