Khuất phục Everton, Arsenal leo lên Top 4

Chủ nhật, ngày 11/12/2011 05:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pha lập công duy nhất của tiền đạo Robin van Persie đã giúp Arsenal giành chiến thắng sít sao 1-0 trước đội khách Everton để tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.
Bình luận 0

Khởi đầu trận đấu, cả Arsenal và Everton đều nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng The Gunners lại tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội khách.

Phút 15, Arteta cướp được bóng trong chân của Fellaini rồi chọc khe thông minh cho Walcott băng lên đối mặt với thủ thành Tim Howard và chuyền ngang rất thuận lợi cho Gervinho. Tiếc là Gervinho lại khống chế khá vụng về làm hẹp góc sút và pha dứt điểm của anh đã bị hậu vệ Hibbert cản phá.

img
Tình huống bắt volley ghi bàn ở cuối trận của Van Persie.

Quãng thời gian còn lại của hiệp một, Arsenal tiếp tục miệt mài tấn công, trong khi hàng phòng thủ của Everton vẫn vẫn kiên trì chống đỡ. Phút 29, Alex Song chuyền bóng rất thuận lợi vào trong vòng cấm nhưng pha xoay người dứt điểm của Ramsey lại đi sạt xà ngang.

Sau giờ nghỉ, quyền kiểm soát thế trận vẫn thuộc về các pháo thủ thành London. Nhận đường chuyền của Ramsey ở phút 56, Walcott thực hiện pha xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú sút ở góc hẹp buộc Tim Howard phải bay người cản phá.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Arsenal đã được đền đáp bằng bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 70. Sau pha treo bóng điểm rơi của Song, Van Persie thực hiện pha bắt bóng sống đưa bóng đi dội cột dọc và bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Howard.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Arsenal đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt mong manh. Và chiến thuật đó đã giúp họ giữ sạch mành lưới cho tới khi trọng tài Howard Webb nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem