Kiểm toán Nhà nước
-
Ông Lương Hải Sinh, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) sau 2 năm bỏ trống. VDB nằm trong cảnh báo từ Kiểm toán Nhà nước về rủi ro lớn trong tổ chức hoạt động. Tính đến hết năm 2018, VDB “ôm” tới hơn 46 nghìn tỷ đồng nợ xấu và lỗ lũy kế gần 5.000 tỷ.
-
Nợ xấu tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) tính tới ngày 31/12/2018 là 46.116,6 tỷ đồng, chiếm 17,2% tổng dư nợ, trong khi đó việc trích lập dự phòng rủi ro chỉ là 5.790,1 tỷ đồng, bằng 12,5% tổng nợ xấu... tiềm ẩn rủi ro lớn trong tổ chức hoạt động.
-
Nợ xấu tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) tính tới ngày 31/12/2018 là 46.116,6 tỷ đồng, chiếm 17,2% tổng dư nợ, trong khi đó việc trích lập dự phòng rủi ro chỉ là 5.790,1 tỷ đồng, bằng 12,5% tổng nợ xấu... tiềm ẩn rủi ro lớn trong tổ chức hoạt động.
-
Theo Tổng Kiểm toán Hồ Đức Phớc, thực hiện Chương trình công tác năm 2019 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, KTNN đang tiến hành kiểm toán Dự án Nhà máy sản xuất Ethanol Bình Phước và Dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình.
-
Bộ GTVT đề nghị các Ban quản lý dự án, các đơn vị là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án có tỷ lệ thực hiện kiến nghị xử lý tài chính của Kiểm toán Nhà nước còn thấp, nghiêm túc rút kinh nghiệm.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đôn đốc, giám sát thực hiện nghiêm kết luận Kiểm toán Nhà nước năm 2018 và năm 2019. Đặc biệt, khẩn trương đôn đốc, giám sát các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong việc thực hiện và báo cáo tình hình thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại các dự án BOT, BT.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Từ lâu dự án đã tồn tại còn 1% chưa hoàn thiện đã được nêu rõ rồi. Tuy nhiên, tồn tại lớn nhất chính là việc tập hợp hệ thống hồ sơ kèm theo dự án.
-
Dự kiến, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng đã vượt mốc thời gian hoàn thành quá 4 năm nay, dự án vẫn chỉ là những khối bê tông nằm hiên ngang giữa đường Nguyễn Trãi – Trần Phú dầm mưa dãi nắng.
-
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng vốn dẫn tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, đã 8 lần lỡ hẹn nhưng đến khi nào dự án đi vào vận hành thương mại. Bao giờ đưa vào khai thác vẫn đang là câu hỏi mà chủ đầu tư (Bộ GTVT) và đơn vị tiếp nhận, vận hành (Công ty Metro Hà Nội) đều chưa có câu trả lời.
-
Số vốn đầu tư vào dự án theo báo cáo của chủ đầu tư khoảng 11.337 tỉ đồng nhưng kết quả kiểm toán chỉ ghi nhận khoảng 8.679 tỉ đồng.