Kiện bác sĩ vì bị cắt... "cậu nhỏ"

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một người đàn ông người Mỹ đã đâm đơn kiện bác sĩ bác sĩ phẫu thuật vì đã tự ý cắt bỏ “của quý” của ông này trong khi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu.
Bình luận 0

Năm 2007, ông Phillips Seaton (sống tại bang Kentucky, Mỹ) đã được bác sĩ John Patterson phẫu thuật cắt bao quy đầu để điều trị chứng viêm. Tuy nhiên, trong khi phẫu thuật bác sĩ Patterson đã phát hiện ra một khối u ở dương vật và quyết định cắt bỏ nó mà không hề hỏi ý kiến của bệnh nhân. Chính vì lý do này, ông Seaton đã đâm đơn kiện bác sĩ John Patterson.

img
Ông Phillips Seaton và vợ tại tòa án

Luật sư của ông Seaton, ông Kevin George cho biết, giấy cam kết mà thân chủ của ông ta ký trước khi tiến hành ca phẫu thuật rất “mập mờ”. Tuy nhiên, không phải vì lẽ đó mà bác sĩ John Patterson có thể tự ý cắt bỏ "cậu nhỏ" của ông Seaton khi chưa được sự đồng ý.

Luật sư George nói: “Bác sĩ Patterson không có quyền làm bất cứ điều gì ông ta muốn, ngay cả nếu việc làm đó là hợp lý về y học”.

Tuy nhiên, luật sư của bác sĩ John Patterson, ông Clay Robinson lại biện hộ rằng, thân chủ của ông đã cắt "cậu nhỏ" của bệnh nhân mà không kịp hỏi ý kiến bởi tình huống khá cấp bách. Trong khi phẫu thuật cắt bao quy đầu của bệnh nhân, bác sĩ John Patterson đã phát hiện một khối u ác. Nếu không cắt bỏ ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Theo vị luật sư này đó là việc nên làm, và có trách nhiệm của bác sĩ John Patterson với bệnh nhân.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem