Kiên cường quá, tuyển Việt Nam!

Thứ năm, ngày 09/12/2010 14:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm qua, sân Mỹ Đình đã vỡ tung với chiến thắng của thầy trò Calisto. Sự kiên cường mới chính là yếu tố để đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu đi vào bán kết.
Bình luận 0

HLV Singapore Avramovic đã chính thức thừa nhận đội tuyển Việt Nam mạnh hơn và xứng đáng vào vòng trong hơn. Trong sự nghiệp của mình ở Đông Nam Á, HLV duy nhất đánh bại được ông Avramovic chỉ là Calisto.

Tuyển Indonesia gọi, tuyển Việt Nam đã trả lời. Nếu như hôm trước, đội quân của HLV A.Riedl cũng đã có một trận thi đấu quật cường, rất đẹp mắt để tạo ra cú lội ngược dòng lịch sử thì ông cũng có thể mỉm cười với những gì mà các cầu thủ Việt Nam đã làm được ở Mỹ Đình.

Cho đến bây giờ người hâm mộ Việt Nam đã có thể tưởng tượng tới một trận chung kết trong mơ, giữa Indonesia và Việt Nam cho dù hai trận bán kết cũng không dễ dàng gì, khi đối thủ của chúng ta là Malaysia - đương kim vô địch SEA Games.

Đối đầu với các cầu thủ Singapore, thầy trò Calisto đã biết cách gạt trận thua trước đó sang một bên, thi đấu bình tĩnh. Nếu như hai năm trước, trên đất Thái Lan, Vũ Phong đã đưa Việt Nam vào bán kết bằng cú sút xa cầu may vào lưới đội tuyển Malaysia, thì đêm qua, cầu thủ này lại một lần tỏa sáng. Không phải do may mắn nữa mà bằng lối chơi phản công sắc như dao cạo, cùng sự có mặt của hai cầu thủ nhỏ con nhất trên sân. Bàn thắng đẹp khiến người Singapore chết lặng.

Sự kiên cường và bản lĩnh đã được thể hiện. Việt Cường đã cắn răng thi đấu, Phước Tứ trước đó chấn thương cũng xin vào đá. Khi Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ rời sân, tất cả những tưởng mọi sự đã chấm hết. Nhưng không, bản lĩnh Việt Nam lúc ấy đã trỗi dậy. Và cũng không thể không có một lời khen cho ông Calisto có đôi mắt tinh tường đã dùng Tấn Trường chứ không phải Hồng Sơn trong khung gỗ.

Hôm qua, ông Calisto đã đúng về chiến thuật, nhân sự và đúng khi đặt niềm tin vào bản lĩnh của các học trò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem