Kim Jong Un kêu gọi ngừng đối đầu với Seoul

Thứ ba, ngày 01/01/2013 14:48 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 1.1.2013, trong một bài phát biểu hiếm hoi, nhà lãnh đạo trẻ của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi những nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng với Hàn Quốc.
Bình luận 0

Trong thông điệp Năm mới 2013, ông Kim Jong Un nêu rõ: "Một vấn đề quan trọng nhằm đạt được mục tiêu thống nhất là chấm dứt tình trạng đối đầu giữa hai miền Bắc-Nam".

Năm 2012 đã chứng kiến quan hệ liên Triều đi xuống bằng hàng loạt các sự kiện, trong đó có hai vụ phóng tên lửa trá hình của Bình Nhưỡng.

Trong thông điệp được xem là chương trình nghị sự năm 2013, ông Kim Jong Un nhấn mạnh nâng cao mức sống của người dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong năm 2013. Đồng thời, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi phát triển thêm các loại vũ khí tối tân hơn.

img
Ông Kim Jong Un phát thông điệp Năm mới 2013.

Đây là lần hiếm hoi, lãnh đạo tối cao của Bình Nhưỡng công bố chương trình nghị sự trước công luận. Tuy nhiên, bài phát biểu của ông Kim Jong Un cũng không đề cập đến vấn đề phát triển hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Hiện nay, về mặt kỹ thuật thì hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì sau cuộc chiến năm 1950-1953, Triều Tiên và Hàn Quốc mới chỉ ký lệnh ngừng bắn.

Trong những năm gàn đây, quan hệ hai nước thường xuyên dậy sóng vì vấn đề phát triển hạt nhân của Triều Tiên và những cuộc tập trận của Seoul và pháo kích của Bình Nhưỡng.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem