Kim Jong-un cho xây khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới

Thứ ba, ngày 28/05/2013 10:40 AM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh cho quân đội xây dựng một khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới tại thành phố cảng Wonsan.
Bình luận 0

Thông tin được hãng tin Kyodo của Nhật đăng tải dẫn bản tin của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA. Theo đó ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nhân dân Triều Tiên, hiện đang đảm trách dự án khu trượt tuyết đèo Masik đẩy nhanh tiến độ thi công "để khu trượt tuyết có thể được đưa vào hoạt động trong mùa Đông tới".

Một góc thành phố Wonsan
Một góc thành phố Wonsan

Trong một chuyến thị sát gần đây tới công trường, ông Kim "đã có chỉ đạo tại công trường" tới "những binh sỹ xây dựng" và truyền đạt "quyết tâm vững chắc" của đảng Lao động Triều Tiên "nhằm xây dựng khu trượt tuyết có đẳng cấp thế giới".

Bản tin của KCNA cho biết khu trượt tuyết sẽ có các khu vực dành cho từng đối tượng người chơi với các trình độ từ sơ cấp, trung cấp tới cao cấp. Ngoài ra khu vực này còn có khách sạn, cần trục cáp và một bãi đáp trực thăng.

Bản tin cũng khẳng định đèo Masik là một địa điểm lý tưởng để xây resort trượt tuyết bởi có thể trượt tuyết trong thời gian dài và giao thông thuận tiện do gần tuyến đường Bình Nhưỡng - Wonsan.

Cũng trong chuyến thị sát, KCNA cho biết ông Kim còn kêu gọi sản xuất thiết bị trượt tuyết cũng như các thiết bị thể thao mùa Đông khác.

Hồi tháng Giêng vừa qua, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc từng dẫn lời ông Park Sang Kwon, người đứng đầu nhà sản xuất ô tô liên Triều Pyeonghwa Motors nói rằng, ông được các quan chức Triều Tiên cho biết ông Kim đã đích thân ra lệnh xây khu resort trượt tuyết.

Ông Park cũng tiết lộ Bình Nhưỡng muốn biến Wonsan trở thành một đặc khu du lịch. Nếu một khu trượt tuyết được mở tại đèo Masik, du khách sẽ tới đây quanh năm bởi khu vực này vốn đã nổi tiếng với nhiều bãi biển.

Theo Dân Trí/Kyodo
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem