Kinh tế việt nam
-
Viện nghiên cứu quốc tế Singapore (SIIA) nhận định, đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua gây khó khăn cho hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng, song Việt Nam vẫn được giới đầu tư quốc tế xác định là điểm đến hấp dẫn.
-
Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến nền kinh tế nhưng 9 tháng qua, xuất khẩu phân bón tăng mạnh cả khối lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2020, đạt 918.568 tấn, tương đương gần 333,46 triệu USD với các thị trường chủ lực là Campuchia, Mozambique và Lào.
-
Đứng trong bảng xếp hạng TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng năm 2021, Agribank tiếp tục khẳng định là thương hiệu Mạnh của Việt Nam.
-
Tập đoàn Sun Group vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
-
VNDirect hạ dự báo tăng trưởng GDP quý IV xuống 4% so với mức 5,5% trước đó do nhận thấy vẫn còn một số điểm nghẽn cản trở đà phục hồi của nền kinh tế Việt Nam. Bước sang 2022, VNDirect dự báo GDP sẽ tăng 7,5% với tốc độ tăng trưởng cao trong tất cả các ngành.
-
Ngày 16/10, tại hội thảo khoa học “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội TPHCM giai đoạn 2022-2025” do UBND TPHCM tổ chức, nhiều chuyên gia đề xuất lãnh đạo thành phố mạnh dạn phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội vì đã hội tụ khá đầy đủ các điều kiện cần thiết.
-
Ngày 13/10, thương hiệu Đạm Phú Mỹ đã được vinh danh trong TOP 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021, giải thưởng uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức bình chọn.
-
Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, đại dịch là thời điểm hợp lý, “dọn dẹp” lại các doanh nghiệp sau khi bị “cơn bão” quét qua.
-
Với sự phát triển vững mạnh của các sản phẩm, dịch vụ theo hướng công nghệ số và thành quả kinh doanh đáng ghi nhận trong bối cảnh thị trường chung chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã được vinh danh Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021.
-
Thị trường Việt Nam được nhận định vẫn là một trong những thị trường tiềm năng cho ngân hàng bán lẻ với dân số ước tính hơn 97,58 triệu người tính đến hết năm 2020 với GDP bình quân đầu người đạt khoảng 2.750 USD năm 2020.