Ký ức đẫm máu về thảm họa 11.9 của một phụ nữ châu Á

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 10:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng 11.9.2001, Wee Hong Ling, một nhà khoa học người Singapore có mặt tại Mỹ, cách Trung tâm Thương mại Thế giới vẻn vẹn 3km. 10 năm sau, những ký ức trong cô về thảm họa đẫm máu dường như vẫn hiển hiện.
Bình luận 0

Lúc đó khoảng 9h sáng, tôi nghe thấy tiếng máy bay liệng trên bầu trời, nơi tôi đang sống. Âm thanh của động cơ rất ồn ào. Tôi nghĩ bụng: Sao mà hôm nay máy bay bay thấp thế nhỉ?

Vài phút sau, tôi bật ti-vi và nhìn thấy thứ gì đó đang xuyên thủng Trung tâm Thương mại Thế giới. Đây chắc chắn là một bộ phim, tôi thầm nghĩ thế.

img

Nhưng khi chuyển hết từ kênh này sang kênh khác, tôi vẫn chỉ nhìn thấy đúng một hình ảnh hệt vậy. Tôi bắt đầu bình tâm suy xét. Thực sự thì chuyện gì đang xảy ra?

Tất cả trông giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Khi tòa tháp đôi đổ sập xuống, và cột khói bốc lên mù mịt, tôi không thể thuyết phục mình tin vào những gì vừa nhìn thấy. Làm thế nào mà hai tòa nhà hoành tráng đến vậy sụp đổ? Không thể nào!

Tôi vẫn miên man với suy nghĩ: Đó chỉ là nhầm lẫn. Hai tòa nhà vẫn còn ở đó. Chỉ tại có khói nên chúng ta không nhìn rõ mọi vật mà thôi.

Tôi bước chân ra ngoài, và cảm nhận rõ những làn khói bụi đặc quánh. Mọi người lao về phía Tây Manhattan, hoảng loạn và thất thần như sống dở chết dở.

Không gian bao trùm bởi màu nâu của khói, bụi và những mảnh gạch vữa vụn.

Tôi chạy tới bệnh viện, nơi người người rồng rắn xếp hàng để hiến máu. Nhưng rất nhanh sau đó, tất cả chúng tôi cùng nhận ra, các nạn nhân không cần máu.

Tôi xin làm tình nguyện viên tại Viện Hậu cần Pháp ở ngay gần đó… Bằng việc chuẩn bị thức ăn và tặng nó cho người khác, tôi có cảm giác như vừa tặng họ một chút bình yên.

Ngày 11.9.2001 là một trong những sự kiện kinh hoàng nhất của thế giới, và tất cả như đứng im, không nhúc nhích trong thời khắc ấy.

Tôi nghĩ rằng, thế giới bên trong mỗi chúng ta đứng lặng thinh, nhưng thế giới bên ngoài thì vẫn đang vận động.

Nhìn bề ngoài, tôi không nghĩ rằng New York hôm nay quá khác biệt so với New York của 10 năm về trước. Nhưng tôi cũng không kỳ vọng, thành phố này vẫn hệt như xưa sau hành vi tàn bạo chống lại loài người. Nhưng chúng ta đã mất đi một sự vô tư và thanh thản!

Theo Asiaone
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem