Kỳ vọng cổ phiếu Phân bón Bình Điền

Tâm Nam Thứ hai, ngày 21/09/2015 08:35 AM (GMT+7)
47,64 triệu cổ phiếu phổ thông của CTCP Phân bón Bình Điền dự kiến sẽ chính thức lên Sàn Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào đầu tháng 10-2015 với mã cổ phiếu là BFC. Theo dự báo, đây sẽ là một trong những cổ phiếu đáng được chờ đón và nhiều kỳ vọng nhất trong năm nay.
Bình luận 0

Phát triển vững chắc

Căn cứ vào số liệu của công ty trong những năm qua, có thể thấy, Công ty cổ phần (CTCP) Phân bón Bình Điền đang liên tục có những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc. Năm 2014 vừa qua được xem là một năm khá thành công của Phân bón Bình Điền. Kết thúc năm, Phân bón Bình Điền đạt sản lượng sản xuất hơn 670.000 tấn (vượt 4,5% kế hoạch), tổng doanh thu 6.626 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 366 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 2.045 tỉ đồng. Đặc biệt, thu nhập bình quân của người lao động đạt mức 12,8 triệu đồng/người/tháng.

img

Cách đây hai năm, công ty đã đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống dây chuyền công nghệ Urê hóa lỏng công suất 100.000 tấn/năm; cho ra đời các sản phẩm phân bón Đầu Trâu mới như: Đầu Trâu tăng trưởng, Đầu Trâu chắc hạt; 16-16-8-6S cho khu vực Tây Nguyên; Đầu Trâu bón lót, Đầu Trâu bón thúc… Đặc biệt  công ty đã ghi dấu ấn đầu tiên khi mở rộng thị trường phân bón Đầu Trâu sang Campuchia và Myanmar.

Theo ông Lê Quốc Phong- Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam, Tổng Giám đốc CTCP Phân bón Bình Điền, năm 2015 Phân bón Bình Điền hướng đến mục tiêu đạt tổng doanh thu gần 7.000 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ 700.000 tấn và lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 244 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức 20%. Công ty tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm phân bón ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực Asean…

Thời gian tới, Phân bón Bình Điền sẽ tiếp tục tập trung phát triển dòng sản phẩm phân bón Đầu Trâu dựa trên dây chuyền công nghệ Ure hóa lỏng, đẩy mạnh phát triển các thị trường mục tiêu, nhất là Myanmar, Thái Lan và thị trường miền Bắc…

img

Thương hiệu vượt thời gian

Nếu như ngày thành lập, Phân bón Bình Điền chỉ có vài sản phẩm, thì đến nay công ty đã có hàng trăm chủng loại sản phẩm phân bón phục vụ các loại cây trồng với từng vùng đất khác nhau. Hiện CTCP Phân bón Bình Điền là đơn vị dẫn đầu ngành sản xuất phân bón Việt Nam với  sản lượng hàng năm đạt hơn 750 ngàn tấn, NPK chiếm gần 40% thị phần cả nước.

Sản phẩm của công ty không chỉ có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước mà còn xuất khẩu sang các nước trong khu vực.  Công ty cũng là đơn vị đầu tiên  trong ngành phân bón có Hội đồng Cố vấn Khoa học kỹ thuật gồm các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp. Bên cạnh đó, công ty còn quan hệ chặt chẽ với các Viện Nghiên cứu, Trường Đại học để ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm. Ngoài ra, sự đồng hành san sẻ khó khăn với bà con nông dân nhưng lúc thiên tai, mất mùa cũng là yếu tố làm nên thành công của công ty. 

img

Ông Lê Quốc Phong chia sẻ: “Chiến lược sản phẩm tốt, đồng hành với nông dân, xây dựng hệ thống phân phối tốt và quảng bá thương hiệu hiệu quả là bí quyết của Phân bón Bình Điền. Chúng tôi đầu tư nghiên cứu, ứng dụng những tiến bộ tiên tiến nhất trên thế giới để đưa ra những sản phẩm phân bón mới, tốt hơn cho cây trồng, giúp nhà nông đạt hiệu quả sản xuất cao, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái theo hướng sản xuất nông nghiệp bền vững”.

Đồng hành cùng Bình Điền là một Hội đồng Cố vấn Khoa học kỹ thuật bao gồm các nhà khoa học, những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp và phân bón do công ty thành lập. Họ đã dấn thân đến từng cánh đồng, thửa ruộng, tiến hành các khảo nghiệm, nghiên cứu, thu thập kinh nghiệm giúp công ty làm ra các loại sản phẩm phù hợp với từng vùng đất, cây trồng  phục vụ nông dân. Cách làm này cũng đã giúp thương hiệu Đầu Trâu của Bình Điền gắn với cuộc sống của người nông dân, để mình “như là nông dân”, hiểu nông dân từ đất đai, thổ nhưỡng, cây trồng, khí hậu mà mình sẽ gắn bó dài lâu. Các nhà khoa học cũng đã “xông pha” để chia sẻ với người nông dân những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, chịu trách nhiệm đến cùng với những cam kết của mình một cách công bằng, chính trực và trung thực; nhằm phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Cách làm này cùng với các khâu sản xuất, bán hàng và tư vấn sử dụng hậu mãi chu đáo, tận tình đã mang đến thành công vang dội cho các sản phẩm mang thương hiệu phân bón Đầu Trâu, và đó có lẽ cũng chính là lý do vì sao thương hiệu phân bón Đầu Trâu luôn nhận được sự yêu mến, thủy chung của bà con nông dân.

Thương hiệu Phân bón Đầu Trâu của Bình Điền  đã trở thành thương hiệu uy tín đối với bà con nông dân,  đạt nhiều danh hiệu và giải thưởng chất lượng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, giải Vàng Chất lượng Việt Nam, cúp vàng Doanh nghiệp tiêu biểu, Top ten Phân bón, Cúp vàng Vì sự nghiệp xanh Việt Nam, Cúp vàng Nông nghiệp Việt Nam,... và hơn 100 danh hiệu, giải thưởng, huy chương vàng các loại khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem