Lạ lùng thiếu nữ ngủ li bì suốt hai tháng

Thứ ba, ngày 16/08/2011 07:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lily Clarke - cô nữ sinh người Anh ngủ xuyên cả kỳ thi, kỳ lễ Giáng sinh, dịp năm mới ròng rã suốt hai tháng trời.
Bình luận 0

The Sun đưa tin, Lily mắc phải một hội chứng lạ tên là Kleine-Levin. Theo chu kỳ, cứ bảy tháng một lần, cô thiếu nữ lại chìm vào giấc ngủ dài suốt… 2 tháng.

img
 

Vì thế, không ít lần, cô bỏ lỡ những sự kiện quan trọng của bản thân, cũng như gia đình, chẳng hạn: các kỳ thi, sinh nhật, năm mới, Giáng sinh …

Tình trạng này bắt đầu từ năm 2007, khi gia đình cô cùng ra ngoài ăn cơm. “Trước khi đồ ăn được mang ra, Lily đã ngủ say ở trên ghế. Chúng tôi không tài nào đánh thức được con bé dậy. Vì thế, chúng tôi phải đưa nó từ nhà hàng về”, Adele, 47 tuổi, mẹ của Lily kể.

Tới nay, vẫn chưa có một phương pháp điều trị nào nào hội chứng kỳ lạ này. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng, hội chứng Kleine-Levin chỉ xảy ra ở đối tượng thanh niên. Vì thế, Lily có thể sẽ hết bệnh sau ít năm nữa.

Theo Chilli
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem