Lại nổ súng ở biên giới liên Triều

Thứ năm, ngày 11/08/2011 06:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 10.8, lực lượng Hải quân Hàn Quốc đã nổ súng sau khi một quả đạn pháo được bắn đi từ phía CHDCND Triều Tiên rơi xuống gần đường biên giới vùng biển tranh chấp giữa hai miền ở Hoàng Hải.
Bình luận 0

Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Min-seok cho biết, sau khi nghe thấy tiếng nổ của 3 quả đạn pháo bắn đi từ phía miền Bắc vào trưa 10.8, trong đó có một quả đạn rơi gần đường ranh giới ở vùng biển tranh chấp, Hải quân Hàn Quốc đã đáp trả bằng cách bắn 3 phát súng cảnh cáo.

Vụ việc diễn ra một ngày sau khi quân đội Triều Tiên kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc hủy các cuộc tập trận chung giữa hai nước, dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến ngày 26.8 tới.

img
Đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc bốc cháy trong vụ đọ pháo năm 2010.

Tháng 11 năm ngoái, tại vùng lãnh hải này đã xảy ra vụ đấu pháo giữa quân đội hai miền. Phía Hàn Quốc cáo buộc CHDCND Triều Tiên "gây hấn" trước bằng cách nã pháo vào đảo Yeonpyeong, làm 4 binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng. Trong khi đó, Bình Nhưỡng cũng tố cáo Seoul khai hỏa trước nhằm vào lực lượng miền Bắc. Đây được xem là vụ xung đột tồi tệ nhất kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên giai đoạn 1950-1953.

Cùng ngày, hãng tin Yonhap cho biết, Washington đã đề xuất với các quan chức Triều Tiên về khả năng thảo luận việc tìm kiếm hài cốt binh sĩ Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên. Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, bà Leslie Hull Ryde cũng xác nhận, Mỹ đã có các cuộc tiếp xúc với các quan chức Triều Tiên để bàn thảo khả năng khôi phục hoạt động tìm kiếm hài cốt binh sĩ Mỹ ở Triều Tiên.

Hiện Washington đang chờ sự phản hồi của Triều Tiên. Mỹ có gần 8.000 binh sĩ mất tích trong cuộc chiến tranh Triều Tiên, trong đó hơn một nửa số hài cốt này ước tính đang nằm lại ở Triều Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem