Lại xuất hiện thời tiết xấu trên biển

Thứ sáu, ngày 07/10/2011 15:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bão số 6 trên tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình vừa tan thì tại vùng biển các ngoài khơi các tỉnh nam Trung Bộ xuất hiện một vùng áp thấp mới, gây thời tiết xấu cho một số khu vực biển xung quanh- Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Hồi 13 giờ ngày 7.10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 12-14 độ Vĩ Bắc; 111-113 độ Kinh Đông, dự báo trong khoảng 24 giờ tới, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, nên khu vực giữa và nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa (Việt Nam), vùng biển ngoài khơi các tỉnh nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng. Tầm nhìn xa giảm mạnh trong mưa, khả năng có nơi còn xảy ra lốc xoáy và sét đánh trong mưa giông.

Do vậy, tàu thuyền đánh bắt hải sản, tàu vận chuyển hàng hoá, đang hoạt động, đi lại trên các vùng biển có thời tiết xấu cần nhanh chóng di dời đến các vùng biển tốt hơn để đảm bảo an toàn. Liên lạc khẩn cấp với đất liền, các tàu cứu hộ gần nhất nếu gặp phải hiểm họa trên đường đi. Phải chú ý theo dõi chặt chẽ sự phát triển, cùng hướng di chuyển của vùng áp thấp này trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem