Lần cuối xe tăng và tên lửa Việt Nam được kéo qua Quảng trường Ba Đình

Thứ tư, ngày 11/03/2020 14:34 PM (GMT+7)
Cuộc duyệt binh lịch sử mừng 40 năm ngày độc lập diễn ra tại Quảng trường Ba Đình năm 1985 là lần cuối cùng xe tăng, tên lửa và các loại thiết giáp hạng nặng nghiến xích qua thủ đô.
Bình luận 0

img

Cuộc duyệt binh quy mô lớn trên Quảng trường Ba Đình lần cuối cùng được diễn ra từ năm 1985 - kỷ niệm 40 năm ngày Bác Hồ độc Tuyên Ngôn Độc Lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Nguồn ảnh: TL.

img

Trong buổi lễ này, một loạt các loại khí tài quân sự hiện đại bậc nhất thời bấy giờ đã được chúng ta trình diễn công khai ngay giữa thủ đô Hà Nội. Nguồn ảnh: TL.

img

Cho tới ngày hôm nay, đây cũng là cuộc duyệt binh lớn nhất của lực lượng không quân Việt Nam với sự tham gia của một loạt các loại máy bay hiện đại. Nguồn ảnh: TL.

img

Khối an ninh vũ trang tham gia duyệt binh qua lễ đài. Nguồn ảnh: TL.

img

Các xe tăng T-54/55 và xe tăng Type 59 do Trung Quốc sản xuất được chúng ta sử dụng trong biên chế lực lượng thiết giáp tiến qua Quảng trường Ba Đình. Nguồn ảnh: TL.

img

Một chiến sĩ trong khối diễu hành qua lễ đài trong ngày 2/9/1985. Nguồn ảnh: TL.

img

Cuộc duyệt binh có sự tham gia của cả khối cựu chiến binh - những người tham gia chiến đấu trước, trong và sau cách mạng tháng 8 cũng như trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước sau này. Nguồn ảnh: TL.

img

Người dân địa phương và những vùng lân cận tràn về thủ đô để được tận mắt chứng kiến cuộc duyệt binh lớn nhất trong lịch sử. Nguồn ảnh: TL.

img

Xe thiết giáp lội nước BMP-1 xuất hiện tại Quảng trường Ba Đình trong cuộc duyệt binh lịch sử. Nguồn ảnh: TL.

img

Các máy bay F-5 - chiến lợi phẩm chúng ta thu được sau kháng chiến chống Mỹ xuất phát, vào đội hình chuẩn bị bay qua Ba Đình. Đây cũng là lần cuối cùng các chiến đấu cơ F-5 được tham gia một cuộc duyệt binh quy mô lớn, chỉ đến cuối thập niên 80, toàn bộ các chiến cơ F-5 đều bị loại biên. Nguồn ảnh: TL.

img

Năm 2020 này, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về một cuộc duyệt binh quy mô lớn sẽ diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước để mừng 75 năm ngày đất nước độc lập và 45 năm ngày thống nhất đất nước. Nguồn ảnh: TL.

Khắc Đôn (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem