Lãnh đạo, HLV, cầu thủ Việt: Nguyện ước trong đêm Giáng Sinh

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 16:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gạt sang một bên nỗi buồn thất bại tại AFF Cup 2010, lãnh đạo VFF, HLV, cầu thủ bóng đá VN đã chia sẻ cùng NTNN những ước mơ của mình trong đêm Giáng sinh...
Bình luận 0
img
HLV Phan Thanh Hùng (áo sẫm), cầu thủ Lê Công Vinh và LHV Calisto

Chơi bóng là niềm hạnh phúc

Không thể sát cánh cùng các đồng đội trong hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup 2010, tuyển thủ Lê Công Vinh vẫn đang ngày ngày miệt mài tập hồi phục ở CLB Hà Nội T&T tại "đại bản doanh" Mỹ Đình với hy vọng sớm trở lại sân cỏ.

"Nếu có một điều ước, tôi chỉ ước sao mình nhanh chóng chơi bóng trở lại. Tôi không cầu mong sẽ đá tốt, hay khẳng định mình như một ngôi sao gì cả. Được làm bạn cùng trái bóng trên sân cỏ đã là niềm hạnh phúc tột cùng của tôi rồi” - Công Vinh nói.

Anh cũng có thêm một ước mong: “Trong những năm qua, bóng đá VN đã có những bước phát triển ổn định. Và tôi tin năm 2011 sẽ chứng kiến những thành công có tính đột phá ở cấp đội U23, Olympic, ĐTQG trên các đấu trường SEA Games, vòng loại Olympic 2012, vòng loại World Cup 2014".

Đêm Noel năm nay, Vinh muốn tránh xa những nơi ồn ào, náo nhiệt để ngồi một mình nhìn lại những vị ngọt-trái đắng đã trải qua trong sự nghiệp. Hà Nội T&T đang trong quá trình tập trung, thi đấu giải tập huấn Hà Nội mở rộng 2010, và các cầu thủ đội bóng Thủ đô sẽ chơi Noel "bù" sau khi kết thúc giải.

Cũng đang vật lộn với chấn thương như Vinh, tiền đạo Phan Thanh Bình (người từng đá cặp tiền đạo với Công Vinh giúp tuyển Việt Nam đặt mốc son lọt tới tứ kết Asian Cup 2007) cũng chưa thể tập lại cùng ĐTLA. Tuần tới, Bình sẽ sang Singapore khám chấn thương đầu gối.

"Tôi chỉ muốn có một đêm Giáng sinh ấm áp cùng với vợ, "công chúa nhỏ" 2 tháng tuổi và những người thân trong nhà ở Đồng Tháp. Tôi đã chuẩn bị món quà đặc biệt để thể hiện tình yêu đối với 2 mẹ con-bến đỗ bình yên và là nguồn động viên tinh thần của tôi trong những thời điểm khó khăn nhất. Hy vọng trong năm mới, tôi sẽ bình phục chấn thương để được thi đấu trở lại" - Thanh Bình tâm sự.

Tin tưởng vào HLV Calisto

Nhìn lại một năm đã qua của bóng đá VN, HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) bày tỏ: "Ước mơ thì có nhiều lắm, không có HLV nào không thích bảo vệ danh hiệu vô địch V.League. Trong năm mới, chúng tôi sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở 3 đấu trường: Cúp QG, V.League, AFC Cup. Tôi cầu chúc cho các cầu thủ của mình không gặp vận đen gắn với những chấn thương. Khi đội bóng tiếp tục phát huy được tinh thần đoàn kết, tập trung trong chuyên môn, thì những kết quả tốt sẽ tới".

Bàn về tương lai của HLV Calisto - người mà mình có nhiều thời gian làm việc cùng trong vai trò trợ lý ở ĐTQG, ông Hùng nói: "HLV Calisto vẫn rất cần cho chúng ta. Chính HLV Calisto đã làm thay đổi diện mạo của bóng đá VN trong khu vực. Nếu như trước đây, chúng ta có phần e ngại các đối thủ lớn ở Đông Nam Á, nay đến lượt họ e ngại Việt Nam. Theo tôi, thất bại tại AFF Cup 2010 chỉ là một điều gì đó thiếu hoàn hảo. Năm 2011 sẽ là nơi các đội tuyển VN khẳng định lại vị thế của mình".

Sự lạc quan cũng được thể hiện trong điều ước đêm Giáng sinh của ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch VFF: "Năm 2011, bóng đá VN có nhiều nhiệm vụ quan trọng, và tôi cầu chúc cho các đội tuyển sẽ đạt thành tích tốt ở mỗi giải đấu, đặc biệt là giành chiến thắng tại SEA Games 2011”.

Về V.League 2011, ông Viễn kỳ vọng: “Đây cũng là mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của bóng đá VN sau 10 năm thử nghiệm, mong rằng hệ thống từ BTC giải, cơ quan quản lý điều hành tới các CLB luôn vững mạnh về tài chính, hoàn thiện khả năng chuyên môn, phát triển đào tạo trẻ, vì sự phát triển chung của bóng đá nước nhà".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem