Lập hat-trick, Messi qua mặt Maradona

Thứ bảy, ngày 15/06/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Bỏ lại những lùm xùm về nghi án trốn thuế, Lionel Messi vừa tỏa sáng rực rỡ trong trận giao hữu với Guatemala, qua đó tiến gần tới một kỷ lục ghi bàn mới.
Bình luận 0

Những ngày gần đây, Lionel Messi bị cuốn vào nghi án trốn thuế. Theo tiết lộ từ báo giới, cơ quan chức năng Tây Ban Nha đã cáo buộc ngôi sao người Argentina và cha mình có hành vi trốn 3,4 triệu euro tiền thuế trong giai đoạn 2007-2009. Nếu bị buộc tội, tiền đạo của Barcelona có thể phải “bóc lịch” tới 6 năm.

img
Messi đang tiến những bước dài trên con đường chinh phục kỷ lục của Batistuta.

Bỏ lại những câu chuyện buồn và vẫn trong vòng tranh cãi ấy, Messi một lần nữa thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trên sân đấu. Cách đây ít giờ, trong trận giao hữu với chủ nhà Guatemala, Messi đã thi đấu chói sáng, lập 1 cú hat-trick và giúp Argentina ra về với chiến thắng đậm đà 4-0.

Với 3 bàn thắng ghi vào lưới Guatemala, Messi đã nâng thành tích ghi bàn trong màu áo ĐTQG Argentina lên con số 35, chính thức vượt qua cột mốc 34 bàn của huyền thoại Diego Maradona. Giờ chân sút 25 tuổi của Barcelona đã vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ còn đứng sau thành tích 56 bàn của Gabriel Batistuta.

Có một chi tiết thú vị. Trước trận giao hữu với Guatemala, Messi bị chấn thương nhẹ và khả năng ra sân chỉ là 50-50. Mà nếu Messi không ra sân, trong thỏa thuận ký kết giao hữu giữa hai đội, Argentina sẽ bị phạt 400.000 euro. Không muốn đội bóng mang vạ vì mình, Messi tuyên bố sẽ bỏ tiền túi bồi hoàn số tiền kể trên.

Tuy nhiên, may mắn là Messi vẫn có thể ra sân, thậm chí còn đá gần 70 phút và lập 1 hat-trick. Bảo toàn 400.000 euro và lại tiến thêm một bước dài nữa tới cột mốc mới của sự nghiệp, chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng” liên tiếp dự định sẽ đãi các đồng đội một bữa ra trò khi trở lại Buenos Aires.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem