Lấy tiền chữa bệnh ung thư của con để xây biệt thự

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 20:05 PM (GMT+7)
Dù sao con trai cũng bị bệnh rồi, tôi biết làm gì đây?', Ling thản nhiên nói sau khi dùng tiền từ thiện sắm nhiều đồ đắt tiền và xây ngôi nhà lớn.
Bình luận 0

img

Ling Bao và bé Shuyu. Ảnh: CEN

Ling Bao, 28 tuổi, đã lên mạng nhờ mọi người quyên tiền giúp đỡ gia đình mình sau khi các bác sĩ ở Zhuzhou, tỉnh Hồ Nam, chẩn đoán rằng con trai anh bị ung thư bạch cầu vào năm ngoái. Các nhà hảo tâm đã hy vọng số tiền mà họ quyên góp sẽ được dùng để chữa bệnh cho Shuyu. Tuy nhiên, họ rất bức xúc khi biết Ling đã dùng khoản tiền đó cho bản thân.

Ít nhất 10.000 bảng Anh (tương đương hơn 320 triệu đồng) đã được Ling sử dụng để xây một căn nhà tiện nghi 10 phòng ngủ.

Một trong số những người quyên tiền tức giận nói: "Tôi đã nghĩ rằng tiền của tôi sẽ dùng để cấy ghép tủy cho cậu bé, không ngờ nó lại được dùng vào việc xây biệt thự cho cha cậu bé".

Trước cáo buộc của mọi người, Ling nói: "Dù sao con trai tôi cũng bị bệnh rồi, tôi biết làm gì đây?"

Lần đầu tiên Ling Bao, một công nhân lao động chân tay, phát hiện ra có điều gì đó khác thường với cậu con trai nhỏ cách đây một năm khi Shuyu bị ngã sưng đầu. Hai tuần sau, vết sưng vẫn không xẹp xuống, vì thế Ling quyết định đưa con đi viện. Các bác sĩ ban đầu nói rằng chỗ sưng tấy sẽ tự biến mất. Tuy nhiên nó lại càng lúc càng lớn hơn.

4 tháng sau, Shuyu bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu và gia đình được thông báo rằng chi phí điều trị sẽ tốn hàng nghìn USD, số tiền này vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Ling quyết định nhờ mọi người giúp đỡ qua trang web Xinlang, một blog nhỏ giống như Twitter. Ling cũng viết thư gửi cho rất nhiều người, kèm ảnh của Shuyu và cầu xin sự giúp đỡ. Chỉ trong vòng chưa tới 1 năm, gia đình đã nhận được 26.000 bảng Anh (khoảng hơn 830 triệu đồng).

Đến khi bệnh viện tìm được tủy thích hợp và khuyên gia đình nên tiến hành mổ cho Shuyu thì số tiền quyên góp không còn đủ nữa. Anh ta đã trì hoãn phẫu thuật một vài lần, dân làng cho biết.

Nghi ngờ ngày càng tăng lên khi dân làng nhận thấy Ling có thêm nhiều quần áo mới và mua được cả những món đồ mà tự anh ta không thể mua được. Và rồi họ thấy Ling còn xây cả ngôi nhà sang trọng.

Sun Wang, một người dân trong làng, cho biết: "Trước đây họ sống trong căn nhà lụp xụp. Chúng tôi muốn giúp đỡ con trai anh ta nhưng anh ta quá ích kỷ chỉ biết nghĩ đến mình. Anh ta không trả lời câu hỏi của những người hảo tâm, những người mà thậm chí cả bản thân họ cũng chẳng dư dả gì. Chúng tôi phải giương mắt lên nhìn, trong khi anh ta sống trong căn nhà tiện nghi bằng chính những đồng tiền mà chúng tôi tích cóp được".

"Chúng tôi nghĩ cần phải giúp đứa trẻ bị bệnh nhưng thay vào đó lại tiếp tay cho một gã đàn ông tham lam chỉ nghĩ cho bản thân. Chúng tôi hy vọng anh ta sẽ biết lỗi và dùng số tiền đó để chữa bệnh cho con mình".

Theo các bác sĩ, Shuyu có 80-90% cơ hội sống sót nếu phẫu thuật cấy ghép tủy sớm được thực hiện.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem